Thắp hy vọng cho những thiên thần nhỏ mắc bệnh ung thư

Thời sựThứ Ba, 20/07/2010 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Máu có thể chờ người bệnh nhưngngười bệnh không thể chờ máu. Sự sống của các bệnh nhi đang phụ thuộc rất nhiều vào tấm lòng của mọi người trong XH.

(VTC News) - Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu. Sự sống của các bệnh nhi đang phụ thuộc rất nhiều vào tấm lòng của mọi người trong xã hội.


Trẻ thơ luôn là niềm tin, là hy vọng, tương lai của mỗi người mẹ, người cha và của cả cộng đồng. Thế nhưng, với các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Ung bướu bệnh viện Nhi Trung ương, có những tuổi thơ chưa tròn 1 năm tuổi đã phải quen với không gian chật hẹp của phòng bệnh. Những ước mơ, số phận của các em đang bị căn bệnh ung thư quái ác dập tắt.

Những em nhỏ bị ung thư hàng ngày vẫn đang chờ từng giọt máu nhân ái từ cộng đồng.

Ngoài những thiếu thốn về vật chất sinh hoạt, chi phí cho việc điều trị bệnh, cái thiếu lớn nhất đối với các bé là máu. Mỗi đơn vị máu giúp các bé giảm đau đớn, vượt qua những tình trạng phát bệnh khẩn cấp, và nhất là giúp các bé kéo dài thời gian gắn bó thêm với cuộc sống này.

Thời gian qua, Ngân hàng máu di động của Nhóm tình nguyện Chắp Cánh Ước Mơ với sự tham gia của nhiều tấm lòng đã gắn kết và chia sẻ cho các bé kịp thời những đơn vị máu quý giá. Song vẫn còn rất nhiều bé hàng ngày, hàng giờ đối mặt với nguy cơ không đáp ứng đủ máu, đặc biệt là các trường hợp ở nhóm máu hiếm.

Qua 9 lần tổ chức hiến máu, đông đảo cộng đồng đã dành cho các bệnh nhi những tình thương yêu vô hạn, những giọt máu quý giá. Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu. Sự sống của các bệnh nhi phụ thuộc rất nhiều vào tấm lòng của mọi người trong xã hội.

“Hãy sẻ chia một giọt máu cho nhiều trái tim của những bệnh nhi thân yêu", đó là lời mời dành cho những tấm lòng nhân ái đến tham gia chương trình Hiến máu cho bệnh nhi ung thư lần thứ 10 được tổ chức  từ 8h30 – 11h45 ngày 25/7/2010 tại Hội trường J – Bệnh viện Nhi Trung Ương – 18/879 Đê La Thành - Đống Đa – Hà Nội.

Đăng ký tham gia theo địa chỉ: Hà Lượng - ĐT: 0904044428 – Email: [email protected] ; http://www.chapcanhuocmo.com.vn


Dương Lãng Hoàng

Bình luận