Tháp đồng hồ Big Ben sẽ 'nghỉ dưỡng' để sửa chữa

Thế giớiThứ Năm, 28/04/2016 08:55:00 +07:00

Tháp đồng hồ biểu tượng của nước Anh sẽ không ngân chuông trong khoảng vài tháng kể từ đầu năm 2017 để trải qua quá trình sửa chữa.

Tháp đồng hồ biểu tượng của nước Anh sẽ không ngân chuông trong khoảng vài tháng kể từ đầu năm 2017 để trải qua quá trình sửa chữa.

Theo BBC, đợt sửa chữa này được đánh giá rất quan trọng, nên quốc hội Anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tạm thời để tháp Big Ben không ngân chuông.

Việc sửa chữa dự kiến kéo dài "vài tháng", tiêu tốn khoảng 42 triệu USD. Quá trình này dự kiến sẽ tiến hành vào đầu năm 2017.

Tháp đồng hồ Big Ben ở Anh. Ảnh: NYT

Các chuyên gia cũng dự định lắp đặt một thang máy trong cột thông gió của tháp Big Ben. Qua đó giúp việc lên thăm gác chuông dễ dàng hơn, bên cạnh leo bộ qua 334 bậc thang bằng đá.

Người ta cũng sẽ thay thế các bóng đèn ở mỗi mặt đồng hồ bằng những bóng đèn LED ít tiêu tốn năng lượng hơn.

"Tháp đồng hồ là biểu tượng của nước Anh, đồng thời là địa điểm di sản thế giới được UNESCO công nhận. Chúng tôi có nghĩa vụ bảo đảm nó sẽ vẫn tồn tại cho thế hệ tương lai.

Việc bảo dưỡng nhằm chắc chắn tháp đồng hồ có thể hoạt động lâu dài và bền vững", nghị sĩ Tom Brake, người phát ngôn Hạ viện Anh, nói.

Tháp Big Ben là tên thường gọi của tháp đồng hồ cung điện Westminster, tên chính thức là Tháp Elizabeth nhằm vinh danh Nữ hoàng Anh Elizabeth 2. Big Ben là tên quả chuông lớn nhất (nặng 13,5 tấn) trong số 5 quả chuông của tòa tháp.

Trong thời Thế chiến 2, dù London bị máy bay Đức Quốc xã dội bom, tháp đồng hồ vẫn trụ vững và chỉ thiệt hại ở một mặt. Do nó, nó được xem như biểu tượng chiến thắng của nước Anh.

Theo New York Times, đợt sửa chữa sắp tới không phải là lần đầu tiên tháp Big Ben phải "im lặng". Tòa tháp từng trải qua quá trình sửa chữa 9 tháng hồi năm 1976, và 6 tuần để bảo trì hồi năm 2007.


Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn