Tháo đường ray để sửa nhưng không báo lái tàu, gây tai nạn thảm khốc ở Ấn Độ

Thế giớiChủ Nhật, 20/08/2017 20:45:00 +07:00

Nguyên nhân gây ra tai nạn tàu hỏa thảm khốc hôm 20/8 ở Ấn Độ được xác định là do các công nhân tháo đường ray để sửa chữa nhưng không thông báo.

Thông tin này được báo giới địa phương tiết lộ không lâu sau khi giới điều tra công bố kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn trật đường ray làm hơn 20 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.

Theo đó, lái tàu của hãng Kalinga-Utkal Express được cho là đã hãm phanh đột ngột khi phát hiện một số công nhân đang tiến hành sửa chữa trên đường ray.

_70813bb6-84f4-11e7-b63c-9d281adafd5e

Hiện trường vụ tai nạn.  

Một số nguồn tin cho hay các công nhân này đã tháo dỡ 15 m đường ray mà không hề thông báo cho các chuyến tàu có hành trình đi qua đoạn đường này vào hôm 20/8.

Lái tàu của hãng Utkal Express có hành trình đi qua đây ngày hôm nay cũng xác nhận thông tin trên và nói rằng không hề nhận được báo cáo nào về việc sửa chữa. 

Các cơ quan vẫn đang tiếp tục điều tra để xác minh làm rõ thông tin này. 

Trước đó, một con tàu đang di chuyên từ thành phố Puri tới Haridwar đã bất ngờ trật khỏi đường ray ở phía Bắc Ấn Độ làm 14 toa tàu trật ra khỏi đường ray gần Muzaffarnagar, cách thủ đô New Delhi khoảng 130 km về phía Bắc. Ít nhất 23 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương sau vụ tai nạn thảm khốc này. 

Video: Bị tàu hỏa tông trực diện, xe tải văng ra lề đường

Tai nạn tàu hỏa vẫn thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, nơi có mạng lưới tàu lớn thứ 4 trên thế giới. Sự đầu tư nghèo nàn trong vài chục năm gần đây cùng với nhu cầu sử dụng gia tăng khiến các con tàu quá tải phải chạy trên hệ thống đã bị xuống cấp.

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn