Tháo dỡ miếu thờ trái phép tại Formosa Hà Tĩnh

Thời sựThứ Tư, 29/10/2014 04:48:00 +07:00

Sáng 29/10, Formosa tại Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang tháo dỡ dàn giáo và cốt pha tại miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Sáng 29/10, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa (Đài Loan) tại Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang tháo dỡ dàn giáo và cốt pha tại miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Ông Chu Xuân Phàm - Trưởng đại diện Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa giải thích, đây là miếu thờ ông Địa, bởi trước đó khi san lấp giải phóng mặt bằng, "công ty đã mời ông Địa ra, giờ san lấp xong thì lập miếu để mời ông về phù hộ cho Formosa làm ăn được yên ổn".

Cho rằng vấn đề tâm linh là rất quan trọng, ông Phàm khẳng định: "Xây miếu là để không thất hứa với ông Địa. Hơn nữa, lập miếu là để ông Địa phù hộ cho cả người dân xung quanh khu vực Khu kinh tế Vũng Áng chứ không riêng gì ở công trường Formosa".

Đến sáng 29/10, dàn giáo và cốt pha đã được tháo bỏ. Ảnh: Đức Hùng. 

Nói về việc không tuân thủ các chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Phàm giải thích, ngôi miếu đã được xây từ vài tháng trước, tỉnh phát hiện và có công văn yêu cầu dừng lại, Formosa đã dừng.

“Gần đây không thấy cơ quan nào nói về việc này nữa, Formosa tưởng tỉnh Hà Tĩnh và người dân đã đồng thuận nên cho công nhân tiếp tục hoàn thiện phần thô”, ông Phàm nói.


Một công nhân làm việc tại công trường Formosa cho biết, mấy ngày nay công nhân đã tháo dỡ dàn giáo và cốt pha tại miếu thờ. Phía UBND tỉnh Hà Tĩnh thông tin, sẽ xử lý nghiêm việc Formosa xây dựng miếu thờ trái phép tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Trước đó từ tháng 6, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đề xuất xây miếu thờ trong dự án, với nội dung: “Để an ủi phần nào tâm linh của người dân quanh vùng và nhân viên trong khu vực nhà máy”. Công ty quy hoạch xây dựng miếu thờ ở phía trước bên phải tòa nhà hành chính, diện tích khoảng 18 m2.

Ngày 11/7, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra thông báo không đồng ý đề xuất xây miếu thờ. Tuy nhiên, phía Formosa vẫn tiếp tục xây miếu thờ trong dự án và đã hoàn tất phần thô.

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn