Thành uỷ Bạc Liêu hết tiền: Ai chịu trách nhiệm?

Thời sựThứ Tư, 02/12/2015 11:45:00 +07:00

Nợ nhiều tỷ đồng nhưng mới chỉ thanh toán được một ít, Thành uỷ Bạc Liêu đang đứng trước nguy cơ hết kinh phí hoạt động.

Nợ nhiều tỷ đồng nhưng mới chỉ thanh toán được một ít, Thành uỷ Bạc Liêu đang đứng trước nguy cơ hết kinh phí hoạt động.

Liên quan việc thiếu hụt kinh phí và nợ nần của Thành ủy Bạc Liêu, ngày 1/12 ông Trà Văn Bắc - phó bí thư thường trực Thành ủy Bạc Liêu - cho biết trong số các khoản nợ khi nhận bàn giao vào cuối tháng 7/2015, hiện chỉ mới thanh toán phần nợ bảo hiểm xã hội, còn các khoản khác đang chờ kết luận mới có hướng xử lý.
Một góc thành phố Bạc Liêu Ảnh: Internet
Một góc thành phố Bạc Liêu Ảnh: Internet  
Theo biên bản bàn giao công nợ đến ngày 31/7 được tổ chức vào ngày 21/9, còn tồn đọng rất nhiều khoản nợ.

Cụ thể, nợ nhiều nhất là tiền khám sức khỏe năm 2015 với hơn 619 triệu đồng, kế đến là tiền nợ bảo hiểm xã hội 366 triệu đồng, soạn thảo văn bản 200 triệu đồng, tiếp khách 192 triệu đồng, mua máy photo 268 triệu đồng, hỗ trợ bằng thạc sĩ 180 triệu đồng, tiền sách báo, tài liệu, quà tặng hơn 198 triệu đồng... Tổng số công nợ là 2,818 tỉ đồng.

Ông Trà Văn Bắc khẳng định với số tiền còn lại (bàn giao từ cuối tháng 7/2015 là 1,593 tỉ đồng), do từ đó tới nay phát sinh nhiều việc nên kinh phí này chỉ đủ trang trải hết tháng 11, không đủ cho tháng 12, Thành ủy đang tính tạm ứng ngân sách của TP để giải quyết trước mắt, sau đó tính nguồn bổ sung sau.

Còn về vấn đề trách nhiệm thuộc về ai, ông Bắc nói từ 31/7 trở về trước là do ông Nguyễn Thanh Chinh (phó bí thư thường trực Thành ủy, đã nghỉ hưu) chịu trách nhiệm.

Từ ngày 1/8, theo phân công thì ông phụ trách mảng tài chính và giao cho ông Nguyễn Quốc Minh - chánh văn phòng Thành ủy Bạc Liêu - làm chủ tài khoản.

Video: Xăng dầu giảm làm thất thu ngân sách nhà nước
Với các khoản nợ như nêu trên, ông Bắc cho biết hiện mới chỉ thanh toán cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu, còn các khoản nợ khác thì tổ kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu làm rõ, phải chờ khi có kết luận mới xử lý.

Khi được hỏi về việc bà Đỗ Thu Hương (kế toán văn phòng Thành ủy Bạc Liêu) “lớn tiếng” với ông Bắc, ông Bắc nói: “Báo chí thông tin rồi, biên bản cũng có ghi hết rồi. Cá nhân tôi rất bình dị, rất thoải mái với anh em, không có vấn đề gì”.

Trả lời câu hỏi Thành ủy có hình thức xử lý nào đối với hành vi “lớn tiếng”, đập bình trà, không cho ông ra khỏi phòng của bà Hương hay không, ông Bắc nói: “Từ đó tới nay vẫn chưa làm gì cô Hương, chờ kết luận của đoàn kiểm tra”.

Cùng ngày, phóng viên cũng đã liên hệ qua điện thoại nhiều lần với ông Nguyễn Thanh Chinh nhưng ông không nghe máy.
Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn