Thành Trung: Tôi "vùi dập" mọi giấc mơ của vợ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/03/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News) -Đó là câu đùa đầy tình cảm của diễn viên hài này với vợ, ca sĩ Thu Phượng: "Anh là người vùi dập mọi giấc mơ của em để mang em vào giấc mơ của anh".

(VTC News) - Đó là câu nói đùa đầy ẩn ý nhưng cũng thật tình cảm của diễn viên hài Thành Trung với vợ mình, ca sĩ Thu Phượng: "Anh là người vùi dập tất cả giấc mơ của em để mang em vào giấc mơ củaanh". "Táo Quy hoạch 2010" khágia trưởng, anh cho rằng vợ phải hy sinh sự nghiệp để giữ lửa cho gia đình.

Vẫn có thể cùng vợ đi chơi đến 3h sáng

- Trước khi lấy vợ, nhiều người nhận xét Thành Trung là một người rất “xì tin”. Lấy vợ rồi, phong cách này còn không?

- Mọi người nói cũng đúng thôi, vì khái niệm “xì tin” dành cho thế hệ 8x mà, mà tôi lại ít nhiều được sống trong không khí đó. Lấy vợ rồi cũng vẫn cần giữ sự trẻ trung, nhưng miễn là nó không làm ảnh hưởng nhiều tới công việc và cuộc sống hàng ngày của mình.

Ảnh cưới đầy chất "xì tin". Và lấy vợ rồi, Thành Trung tự nhận mình vẫn rất "xì tin".

Lấy vợ cũng có nhiều cái hay và chưa quen. Nếu lúc trước, tất cả thời gian đều là của mình: đi đá bóng, về muộn, không ăn cơm nhà… chỉ cần báo với mẹ là xong. Còn khi đã lập gia đình thì đúng là cái gì cũng phải hỏi - "xin ý kiến chỉ đạo” của vợ. Chẳng hạn như đi đá bóng phải hỏi vợ, vợ có vui vẻ thì mới được đi. Lại cũng không dám về muộn, bởi biết rằng, mình đã có gia đình, có người vợ đang ở nhà nấu cơm chờ đợi.

- Người ta vẫn nói câu“nhất vợ nhì trời”, với anh thì sao?

- Câu này rất đúng, nhưng có lẽ mọi người vẫn chưa hiểu hết… thâm ý của nó (cười). Giống như chơi xổ số vậy, trên giải nhất còn có giải đặc biệt. Vợ tôi là nhất, nhưng bố mẹ tôi và cả bố mẹ vợ mới là "giải đặc biệt".

- Có nhiều cặp đôi nghệ sĩ lấy nhau, thời gian đầu rất hạnh phúc, nhưng sau đó lại xảy ra nhiều vấn đề do áp lực công việc, do đặc trưng nhiều thị phi của giới showbiz và còn do cá tính của hai người đều quá mạnh... Anh có sợ tình trạng này?

- Không chỉ là nghệ sĩ, mà trong xã hội, có rất nhiều đôi ở các ngành nghề khác nhau cũng rơi vào tình trạng tương tự, chỉ là do câu chuyện của họ không bị biết tới mà thôi. Có khi nghệ sĩ còn ít xảy ra chuyện hơn ấy chứ, bởi họ sợ áp lực của xã hội và công chúng. Bây giờ, phụ nữ khác ngày trước, ai cũng có cái tôi lớn, có người đặt ham muốn thành công lên trên hạnh phúc gia đình nên tan vỡ là điều đương nhiên.

- Anh có “quản lý” việc tham gia nghệ thuật của vợ?

- Tất nhiên là có rồi! Nếu diễn ở Hà Nội thì có thể đi, nhưng ở xa, Phượng sẽ phải hỏi ý kiến chồng. Và thường, tôi khuyên cô ấy nên ở nhà lo công việc gia đình, không nên đi xa. Ai chẳng muốn cuộc sống của mình đầy đủ hơn, đàng hoàng hơn, nhưng thiết nghĩ, phần vất vả bươn chải kiếm tiền thì người đàn ông nên gánh vác cho vợ.

Anh là người tôn trọng truyền thống gia đình theo kiểu người phương Đông.

- Nhưng điều đó sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới sự nghiệp ca hát của Thu Phượng?

- Trước khi kết hôn, chúng tôi đã giao hẹn và mở lòng mọi suy nghĩ với nhau. Vì cả hai cùng tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật, nên một trong hai người phải hy sinh cho gia đình. Tôi luôn nghĩ, người phụ nữ thành công là người có một gia đình hạnh phúc.

Tôi sẵn sàng hy sinh thời gian, đam mê của mình để vất vả kiếm tiền. Còn vợ phải hy sinh sự nghiệp để giữ lửa cho gia đình. Chứ nếu cả hai người đều mơ ước "vươn tới một tới một ngôi sao" thì sẽ rất khó cùng toả sáng… trong một ngôi nhà nhỏ. Và cô ấy đã đồng ý chỉ để tôi toả sáng.

- Nói như thế, nhiều người sẽ đánh giá anh là một người chồng gia trưởng?

- Tôi không phải là người gia trưởng, nhưng là người tôn trọng truyền thống gia đình theo kiểu người phương Đông một chút. Có những qui tắc bất di bất dịch, lại có những thứ rất thoải mái. Chẳng hạn, nếu không có việc gì cho ngày mai, thì vợ có thể ngủ đến 10h sáng, có thể mẹ không thích, nhưng tôi sẽ nói với mẹ để vợ con ngủ. Còn nếu có việc, thì 3-4h sáng cũng phải dậy làm cùng gia đình. Một điểm “xì tin” nữa của tôi là, kết hôn rồi, nhưng vẫn có thể cùng vợ đi chơi tới 2-3h sáng mới về.

Tôi cũng quan điểm rằng, vợ không phải là osin, không phải không có quyền mơ ước, nhưng vợ phải là người chăm lo cho chồng con, là người giữ ấm trong tất cả các mối quan hệ gia đình, họ hàng. Tôi vẫn nói đùa với vợ: “Anh là người vùi dập tất cả giấc mơ của em để mang em vào giấc mơ của anh”.

Không sợ vợ mà là tôn trọng vợ

- Lập gia đình, mối quan hệ xã hội của anh chắc cũng giảm đi nhiều?

- Ai có gia đình rồi đều hiểu, thời gian dành cho gia đình rất quí giá. Không người phụ nữ nào thích chồng mình lê la cà phê hay bia bọt cả. Họ sợ người đàn ông hết tửu… lại đòi đến sắc.

Thế nên, việc làm tôi suy nghĩ nhất lúc này, là gặp những phụ nữ khác sao cho đúng mực. Lúc trước, có công việc liên quan tới phái đẹp, hẹn gặp ở đâu cũng được, nhưng bây giờ thì phải gặp ở những nơi… có nhiều người qua lại. Tốt nhất, nên hẹn gặp ở quán nước ngay trước nhà “cho chắc ăn”. Điều này không phải do tôi sợ vợ, mà là tôn trọng vợ, biết đâu lại có điều gì không hay xảy ra. Mình là nghệ sĩ mà.

Quần đùi, áo số là sở thích số một của Thành Trung.

- Khi đã thành người một nhà, Thành Trung có còn lãng mạn như hồi yêu nhau?

- Nếu lúc trước, còn yêu nhau thì lúc nào cũng muốn gặp. Khi đã lấy nhau rồi, không có nghĩa là không nhắn tin hay gọi điện, nhưng bây giờ đã là người một nhà, nên thói quen đó ít nhiều giảm đi. Tôi thường bảo với vợ rằng: “Vợ ơi, bây giờ ở chung rồi thì cho anh dành thời gian cho bản thân một chút nhé, đó là một tuần 3 buổi đi đá bóng, 2 buổi ngồi với bạn bè”.

- Mối quan hệ giữa mẹ chồng- nàng dâu luôn là vấn đề khiến các cô dâu trẻ lo lắng. Anh có giúp đỡ vợ hoà hợp với cuộc sống gia đình mình, nhất là với mẹ?

- Cuộc sống không thể nói trước điều gì. Nhưng cho đến lúc này thì mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp. Thu Phượng hiểu gia đình chồng. Mẹ tôi thì hiền lành, chiều con dâu. Hy vọng điều này sẽ kéo dài mãi, để tôi có thời nhiều thời gian nghĩ tới công việc khác.

Nói vậy thôi, cũng chính vì thấy Phượng hợp với gia đình tôi, nên mẹ tôi mới cho lấy đấy. Quan điểm của mẹ là, lấy vợ để có thêm người thân trong gia đình chứ không phải gánh nặng.

- Anh hợp với bố hay mẹ vợ?

- Có lẽ là hợp với mẹ vợ hơn, vì đôi khi hai người đàn ông khó nói chuyện lắm. Còn với mẹ vợ, mình có thể thủ thỉ tâm sự, giống ở nhà với mẹ mình. Có lẽ, bố thường hợp với con gái, mẹ thường hợp với con trai hơn.

- Anh chị đã có kế hoạch sinh con?

- Chúng tôi cũng đã có kế hoạch rồi. Nhưng tính để mà tính thôi, chứ trời cho lúc nào, mình đón nhận lúc ấy. Tôi hơi cổ hủ, rất thích con trai, rất muốn có con trai. Nên nói với Phượng, hãy cố sinh cho anh con trai nhé, đứa đầu không được thì đứa thứ 2…

- Cảm ơn Thành Trung và chúc vợ chồng anh luôn hạnh phúc!

Văn Trinh (thực hiện) 

Bình luận
vtcnews.vn