Thanh tra toàn bộ thuê bao trả trước

Kinh tếThứ Năm, 16/05/2013 11:19:00 +07:00

(VTC News) - Từ 15/5 đến 30/8, Bộ TT&TT cùng các Sở TT&TT sẽ tiến hành tổng thanh tra diện rộng trên cả nước đối với thuê bao di động trả trước.

(VTC News) - Từ 15/5 đến 30/8, Bộ TT&TT cùng các Sở TT&TT sẽ tiến hành tổng thanh tra diện rộng trên cả nước đối với thuê bao di động trả trước.

Đối tượng của đợt thanh tra lần này bao gồm các doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, đại lý phân phối Sim, địa điểm đăng ký thông tin thuê bao. Đây là một hoạt động nằm trong Thông tư 04 về Quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ TT&TT.
thue bao tra truoc
Bộ TT&TT từng bước thắt chặt việc quản lý thuê bao di động trả trước 
Thanh tra Bộ TT&TT sẽ trực tiếp thanh tra các nhà mạng lớn như VinaPhone, MobiFone và Viettel. Sở TT&TT Hà Nội sẽ thanh tra hai nhà mạng còn lại là Vietnamobile và G-Mobile. Sở TT&TT các tỉnh, thành phố sẽ thanh tra tại các trung tâm, chi nhánh, đại diện, đại lý phân phối SIM thuê bao trả trước, chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao.
Quá trình thanh tra bao gồm các việc thực hiện chương trình khuyến mại, điều kiện về pháp lý, diện tích mặt bằng, việc niêm yết quy trình và thủ tục đăng ký thông tin thuê bao điện thoại trả trước cũng như những thiết bị đăng ký thông tin thuê bao tại các phường. 
Ngoài ra, tình trạng các SIM đang được lưu giữ, bán tại điểm đăng ký; quy trình thực hiện đăng ký thông tin thuê bao; việc hủy thông tin thuê bao nếu sau 72 giờ người dùng không kích hoạt; kiểm tra tính chính xác của thông tin thuê bao... 
Kết thúc đợt thanh tra, các sở TT&TT sẽ đưa ra số liệu báo cáo cũng như đánh giá chung về tình hình thực hiện quản lý thuê bao di động trả trước cũng như những khó khăn, bất cập trong việc thực thi Thông tư 04 lên Bộ TT&TT trước ngày 15/9/2013.
Hà Thanh
Bình luận
vtcnews.vn