Thanh tra giao thông bảo kê tiền tỷ ở Cần Thơ: Luân chuyển 11 cán bộ

Thời sựThứ Bảy, 10/09/2016 12:22:00 +07:00

11 cán bộ này được luân chuyển tạm thời, rời vị trí công tác tại Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ về nhận công việc tại Văn phòng Sở.

Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ký quyết định luân chuyển 11 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) tạm thời rời khỏi vị trí công tác tại Thanh tra Sở.

Các cá nhân bị luân chuyển gồm: chánh thanh tra Sở GTVT Trương Văn Phúc; hai Phó chánh thanh tra Sở là Dương Minh Tâm và Bùi Văn Minh; Đội trưởng đội TTGT Thốt Nốt Nguyễn Trần Lưu; Đội trưởng đội TTGT Ô Môn Trần Phương Bình; Phó đội trưởng đội TTGT số 1 Trần Văn Tài; Phó đội trưởng Đội TTGT Cái Răng Trịnh Phước Sơn; cán bộ TTGT Cái Răng Trần Lập Pháp; ba cán bộ Đội TTGT Ninh Kiều là Liêu Quới, Nguyễn Công Trạng và Lương Thanh Tuấn.

Những người này được luân chuyển tạm thời, rời vị trí công tác tại Thanh tra Sở GTVT về nhận công việc tại Văn phòng Sở.

Thanh tra giao thong bao ke tien ty: luan chuyen 11 can bo hinh anh 1

Thông báo của Sở GTVT về việc luân chuyển cán bộ. Ảnh Minh Anh

Trước đó, qua thời gian điều tra, chiều 16/7 Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Lý Hoàng Minh (31 tuổi), đội phó đội TTGT số 3 có hành vi nhận tiền bảo kê cho hoạt động vận tải của các chủ doanh nghiệp, cơ sở vật liệu, vựa cá... trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Quá khai thác, củng cố chứng cứ, cơ quan điều tra đã lần lượt bắt giữ Võ Hoàng Anh (34 tuổi), đội trưởng Đội TTGT số 3 (phụ trách quận Ninh Kiều); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi), đội trưởng Đội TTGT số 11 (phụ trách quận Bình Thủy) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

Cần bị tình nghi đã đã móc nối với một số cán bộ TTGT nói trên để nhận tiền bảo kê cho các nhà xe, doanh nghiệp hoạt động vận tải trên địa bàn Ninh Kiều và Bình Thuỷ.

Nhiều nhà xe, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải, phải đóng tiền hàng tháng vào tài khoản do Cần cung cấp. Không chỉ các xe liên tỉnh, những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, hãng nước đá, vựa cá… cũng bị ép phải nộp “hụi chết”, chung chi 1-3 triệu đồng/tháng.

Có rất nhiều nạn nhân bị buộc phải đóng tiền để muốn yên ổn làm ăn.

Thanh tra giao thong bao ke tien ty: luan chuyen 11 can bo hinh anh 2

Ba cán bộ TTGT bị bắt tạm giữ, gồm: Anh, Minh, Duy và "cò" Cần (từ trái qua). Ảnh công an cung cấp

Hàng chục hãng xe chuyên chở vật liệu xây dựng, chở nước đá, cá… lưu thông từ Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau muốn qua địa bàn quận Ninh Kiều và Bình Thủy phải “chung chi” cho Cần, để người này chuyển cho các TTGT.

Các chủ xe, doanh nghiệp không chi tiền, nhanh chóng bị chặn lại, gây khó dễ… Cần mở 3 tài khoản ngân hàng (2 tài khoản tại Cần Thơ và 1 tài khoản ở Vĩnh Long) và cung cấp cho các nhà xe, doanh nghiệp để hàng tháng nộp tiền “bảo kê”.

Cơ quan điều tra đã chứng minh, ngoài số tiền trên 3 tỷ đồng nhận từ chuyển khoản của Cần, Anh và Minh đã nhận tiền qua tài khoản của mang tên 2 người khác 320 triệu đồng.

Ngoài ra, 2 nghi can này có nhận riêng của hàng chục người khác. Minh nhận riêng của 28 người 47,5 triệu đồng; Anh nhận của 9 người 55 triệu đồng. Cần khai có nhận tiền để chuyển cho Duy, đội trưởng Đội 11 TTGT số 11.

Duy thừa nhận tự mình cũng đứng ra nhận bảo kê riêng và trực tiếp nhận tiền hàng tháng. 

Video: Biển báo giao thông bị bôi đen, ô tô ngang nhiên lưu thông trên đường cấm

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn