Thanh tra Chính phủ kiểm tra biệt phủ xây trái phép ở núi Hải Vân

Thời sựThứ Ba, 24/11/2015 07:39:00 +07:00

Chiều 24/11, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh VP UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ đang kiểm tra đối với các biệt thự xây trái phép trên núi Hải Vân

(VTC News) - Chiều 24/11, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ đang kiểm tra đối với các biệt thự xây trái phép trên núi Hải Vân.

Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông tin việc kiểm tra các biệt phủ xây trái phép trên núi Hải Vân cũng nằm trong nội dung chuyến công tác lần này của Thanh tra Chính phủ.

"Họ đi làm nhiều việc, trong đó có kiểm tra đối với vụ việc này, nhưng chúng tôi không biết họ làm thế nào. Hơn nữa, bây giờ trong thời gian gia hạn nên chờ thêm tuần nữa xem có thông tin gì thêm không", ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết.

Thanh tra Chính phủ, biệt phủ xây trái phép, trên núi Hải Vân, đại gia vàng, Ngô Văn Quang, Đà Nẵng
Biệt phủ trăm tỷ đồng của ông Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân 

Cùng ngày, ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết đang chờ kết quả rà soát của các cơ quan chức năng cấp trên.

Tuy nhiên vẫn còn trong thời hạn cho phép đến 30/11 nên UBND quận Liên Chiểu vẫn đang chờ theo dõi kết quả.

"Riêng đối với chuyến công tác của đoàn công tác Bộ Tài nguyên Môi trường vừa rồi, họ có báo cáo ngoài kia chứ chúng tôi không nắm rõ", ông Đàm Quang Hưng cho hay.

Trước đó, từ ngày 27/10-3/11, đoàn công tác của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) đã có đợt kiểm tra thực trạng sử dụng đất lâm nghiệp để xây dựng khu du lịch sinh thái đối với khu biệt phủ xây trái phép của ông Ngô Văn Quang tại khu vực đồi Chim Chim, tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Thanh tra phát hiện sai phạm hơn 26 nghìn tỷ đồng

Nguồn: http://vtc.com.vn 



Liên quan đến chỉ đạo tháo dỡ của UBND TP Đà Nẵng đối với khu biệt phủ này, ông Ngô Văn Quang có văn bản gửi các cơ quan chức năng trung ương và địa phương xin được giữ lại khu biệt phủ xây dựng trái phép tại khu vực đồi Chim Chim để làm khu du lịch sinh thái.

Tuy nhiên, phía UBND TP Đà Nẵng không chấp thuận và đồng ý cho gia hạn để ông Ngô Văn Quang thực hiện công tác tháo dỡ, di dời đến hết ngày 30/11/2015.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao cho UBND quận Liên Chiểu chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát quá trình tháo dỡ khu biệt phủ và khôi phục tình trạng ban đầu, đảm bảo hoàn thành đúng thời gian nêu trên.


Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn