Thành tích 'khủng' của CEO Apple Tim Cook

Kinh tếThứ Hai, 02/02/2015 11:50:00 +07:00

Tim Cook đã tạo ra những giá trị không kém phần ấn tượng khi trở thành Giám đốc điều hành, đó là làm tăng hơn gấp đôi giá cổ phiếu của Apple.

(VTC News) - Tim Cook đã tạo ra những giá trị không kém phần ấn tượng so với Steve Jobs kể từ khi trở thành Giám đốc điều hành, đó là làm tăng hơn gấp đôi giá cổ phiếu của Apple.

Apple vừa công bố một kỷ lục mới là bán được 74,5 triệu iPhone trong quý 4 năm 2014, doanh thu ròng của công ty đình đám này tính đến ngày 27/12/2014 đã đạt mốc "khủng" lên tới 74,6 tỷ đôla Mỹ, so với cùng kỳ năm trước là 57,6 tỷ đôla Mỹ.

Với những thành tích đáng kể của mình, Tim Cook được đánh giá hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Steve Jobs trong vai trò lãnh đạo công ty.

Khi Cook được bàn giao vị trí điều hành Apple vào 24/8/2011, sức khỏe của Steve Jobs đã đi xuống khá nhiều. 

Mặc dù vẫn còn quá sớm để đưa ra một lời đánh giá khách quan về vai trò của Tim Cook trong sự phát triển của Apple, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng cổ phiếu của công ty đã tăng vọt từ 53 USD lên 117 USD kể từ khi ông trở thành CEO.

Tháng Tư năm ngoái, Apple đã công bố chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 7:1. Cổ đông nhận được 6 cổ phiếu bổ sung trên mỗi cổ phiếu họ nắm giữ trước đó. Điều này đã tạo ra bước đột phá trong sự phát triển của cổ phiếu Apple. Tuy nhiên đó không phải là một nước đi dễ dàng bởi công ty này đã phải gánh chịu những khó khăn ở nửa cuối năm 2012 và đầu năm 2013.


Nhưng các nhà đầu tư đã lạc quan trở lại về Apple trong những tháng gần đây, phần lớn là do dự ra đời của iPhone 6 và 6 Plus đã là một bước đi mạnh mẽ trong lịch sử phát triển thương hiệu này và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi giá cổ phiếu của Apple sẽ tiếp tục đi lên trong năm 2015.

Nếu Tim Cook đi xa hơn và làm cho Apple Watch (đồng hồ thông minh Apple) những điều tương tự như ông đã làm cho iPhone, Apple dự báo có thể trở thành một công ty tỷ đô trong thời gian không xa.

Phương Ly
Bình luận
vtcnews.vn