Thành tích bất hảo của quý tử nhà Trương Quốc Lập

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/09/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) – So với Phòng Tổ Danh – con trai Thành Long, cậu quý tử nhà Trương Quốc Lập có nhiều thành tích bất hảo gấp nhiều lần.

(VTC News) – So với Phòng Tổ Danh – con trai Thành Long, cậu quý tử nhà Trương Quốc Lập có nhiều thành tích bất hảo hơn nhiều lần.

Ngay sau khi Phòng Tổ Danh bị bắt vì sử dụng ma túy, tới lượt cậu con cưng của Trương Quốc Lập – Trương Mặc cũng bị cảnh sát ‘sờ gáy’ vì tội tương tự.

Điểm chung giữa Phòng Tổ Danh và Trương Mặc là cùng là quý tử của những ngôi sao làng giải trí Hoa ngữ, cùng sống thiếu thốn tình thương của cha, cùng được đặt nhiều kỳ vọng song chỉ liên tục tạo scandal.

Trương Mặc là con trai đầu của Trương Quốc Lập, anh là kết quả cuộc hôn nhân giữa nam diễn viên với người vợ đầu La Tú Xuân. Trương Mặc sinh năm 1982, một năm sau khi anh ra đời, Trương Quốc Lập quen biết và bắt đầu qua lại với nữ diễn viên Đặng Tiệp thông qua bộ phim Tử thủy vi lan.
Trương Mặc
Trương Mặc là con trai của Trương Quốc Lập và vợ cũ. 
Năm 1989, khi Trương Mặc lên 7, cha mẹ ly hôn, theo quyết định của tòa án, Trương Mặc sẽ sống với cha, song anh kiên quyết đòi theo mẹ. Kể từ đó, tính cách Trương Mặc có nhiều thay đổi, anh trở nên sống nội tâm và khép kín hơn.

Cậu bé Trương Mặc thời đó rất ít chơi với bạn bè đồng trang lứa. Nhiều người cho rằng chính sự thiếu thốn tình yêu thương đã khiến Trương Mặc nổi loạn và rơi vào những tệ nạn xã hội. 

Anh theo học Học viện Hí kịch Trung ương và theo đuổi nghiệp diễn như cha. Trương Quốc Lập chia sẻ, trước kia ông không cho rằng tên tuổi mình là một áp lực đối với con, nhưng sau này dần dần ông nhận thấy việc người cha thành công quá trong sự nghiệp cũng khiến con cái bị áp lực lớn, dễ dẫn tới bế tắc và tiêu cực vì không vượt qua được cái bóng của bố mình.
Trương Mặc
Giống như Phòng Tổ Danh, thành công trong sự nghiệp của Trương Mặc chỉ dừng lại ở những giải thưởng nhỏ như giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải thường niên TVS, giải diễn viên phụ nổi bật tại liên hoan phim Hình ảnh Trung Quốc…

Không những không thành công được như cha, Trương Mặc còn khiến ông ‘muối mặt’ vì liên tục gây scandal. So với Phòng Tổ Danh – con trai Thành Long, cậu ấm Trương Mặc nhà Trương Quốc Lập có những thành tích bất hảo hơn nhiều.

Anh từng ra tù vào tội 2 lần vì dính dáng đến ma túy. Lần đầu tiên là vào đầu năm 2012, đêm 30/1, cảnh sát Bắc Kinh tuyên bố bắt giữ hai thanh niên đang sử dụng ma túy, một trong hai người là Trương Mặc – con trai của Trương Quốc Lập.

Một ngày sau, Trương Quốc Lập lên tiếng xin lỗi trước báo giới, mong dư luận tha thứ cho con trai mình, cho anh một cơ hội sửa chữa lỗi lầm cũng như hiểu cho nỗi lòng của người làm cha như ông.
Trương Mặc
‘Trương Mặc có điểm không tốt. Nó luôn gây chuyện. Tất nhiên những chuyện này là do nó, nhưng đứng từ góc độ một người cha, tôi cũng là người có lỗi. Tôi đã không quan tâm tới con đúng mực. Xin hãy cho người trẻ tuổi lạc lối có cơ hội sữa chữa lỗi lầm, xin hãy hiểu tấm lòng một người cha...’.

Sau 13 ngày bị giam, ngày 14/2, Trương Mặc được thả và gửi lời xin lỗi đến công chúng thông qua công ty quản lý. Danh tiếng và sự nghiệp của nam diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dù tham gia một số dự án phim như Nạn đói 1942, Thất tình 33 ngày... nhưng Trương Mặc gần như không vớt vát được danh tiếng.

Những tưởng nam diễn viên này đã biết hối cải, song ngày 31/7 vừa qua, thông tin cậu quý tử nhà họ Trương bị bắt vì sử dụng ma túy đã gây xôn xao truyền thông Trung Quốc. Thông tin này bắt nguồn từ mạng xã hội, một blogger viết: ‘Sáng 31/7/2014, con trai Trương Hoàng A Mã (ý chỉ Trương Quốc Lập) lại bị bắt vì sử dụng ma túy. Lần này có lẽ anh ta sẽ trưởng thành hơn’.
Trương Mặc
Trương Mặc
Trương Mặc
Cô bạn gái Đồng Dao bị Trương Mặc hành hung thâm tím mặt.
Thông tin nhanh chóng được công an thành phố Bắc Kinh xác nhận, Trương Mặc bị bắt tại nhà riêng vào tối 29/7, nam diễn viên đã thành khẩn thừa nhận tội danh sử dụng và tàng trữ chất ma túy trái phép.

Ngoài 2 lần bị ‘sờ gáy’ vì dính dáng đến ma túy, nam diễn viên 32 tuổi còn từng gặp rắc rối vì tính côn đồ của mình. Tháng 12/2003, khi còn là sinh viên năm 3, Trương Mặc từng bị bắt vì tội hành hung cô bạn gái Đồng Dao, cô bạn gái tội nghiệp bị gãy mũi và chảy máu mắt trái.

Scandal này đã khiến Trương Mặc bị đuổi khỏi Học viện Hí kịch Trung ương. Lý do khiến Trương Mặc ‘thượng cẳng chân, hạ cẳng tay’ với Đồng Dao là vì cô bạn này ‘thân thiết quá mức’ với một giảng viên tên là Hoàng Định Vũ.
Trương Quốc Lập vẫn chưa lên tiếng hay có bất cứ động thái nào từ khi
con trai bị bắt.
 
Sau hàng loạt scandal khiến cha mất mặt, Trương Mặc hiện được giới truyền thông gắn mác ‘nghịch tử’. Nếu như cách đây 2 năm, Trương Quốc Lập vội vàng thay mặt con trai lên tiếng xin lỗi, thì hiện tại, nam diễn viên gạo cội vẫn chưa có một động thái nào khi kể từ khi hay tin con trai bị bắt.

Hình ảnh mới nhất của Trương Quốc Lập là ảnh chụp ‘tự sướng’ của ông với nữ MC xinh đẹp tại một liên hoan phim ở Hong Kong, dường như nam diễn viên vẫn đang chú tâm với công việc, thay vì sốt sắng lo cho nghịch tử bất trị của mình.

Tùy Phong
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn