Thanh Thảo vẫn rung cảm trước tình cũ Quang Dũng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 26/10/2011 11:02:00 +07:00

(VTC News) – "Búp bê" vẫn thấy rung cảm trước tình cũ và cả hai sẽ tái hiện Vị ngọt đôi môi trong live show Thanh Thảo kỷ niệm 15 năm ca hát - Chuyện.

(VTC News) – Búp Bê vẫn thấy rung cảm nhất định khi hát chung với tình cũ Quang Dũng và cặp đôi sẽ tái hiện Vị ngọt đôi môi trong live show Thanh Thảo kỷ niệm 15 năm ca hát mang tên Chuyện.

Live show kỷ niệm 15 năm ca hát được Thanh Thảo đầu tư trên 2 tỷ đồng sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Trong live show có sự góp mặt của các ca sĩ hàng đầu showbiz Việt như NSƯT Thành Lộc, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường và không thể thiếu “người cũ” của Thanh Thảo: Quang Dũng. Bên cạnh đó là những hoạt động kèm live show như trưng bày, triển lãm các sản phẩm âm nhạc trong 15 năm và ra mắt cuốn tự truyện của Thanh Thảo.

 Bìa chính album mới nhất Để ta say của Thanh Thảo

- Người ta thường nói "tình cũ không rủ cũng đến", Thanh Thảo và Quang Dũng lại trở về bên nhau?

- Thật ra thì bao năm nay Thảo và anh Dũng vẫn chơi thân và luôn hỗ trợ nhau. Mỗi khi Thảo cần thì anh Dũng sẽ xuất hiện. Trong liveshow Chuyện kỷ niệm 15 năm ca hát sắp tới của Thảo cũng không thể thiếu anh Dũng được. Cả hai sẽ làm mới Vị ngọt đôi môi khi kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng và được hòa âm lại rất lạ, độc đáo, gây cảm xúc mạnh cho chúng tôi khi thể hiện lại ca khúc quen thuộc này.

- Tái hợp với tình cũ bằng ca khúc ghi dấu cuộc tình, Thanh Thảo cảm thấy thế nào?

- Ca khúc Vị ngọt đôi môi đã gắn liền tên tuổi của Thảo và Dũng một thời. Chính vì vậy, anh Dũng đã nhận lời sẽ bay từ bên Mỹ về để hát cùng Thảo trong đêm diễn và quay lại Mỹ ngay sáng hôm sau. Đó là những tình cảm mà Thảo rất trân trọng. Hát chung với anh Dũng thì Thảo cảm thấy tự tin hơn và cũng có cả những rung cảm nhất định.

 Thanh Thảo với hình ảnh u buồn

-Trong album mới Để ta say, nghe chị hát có vẻ buồn quá, chị buồn nhiều vì tình yêu?

-Thảo là người sống tình cảm, khi yêu là hết lòng và cũng rất dễ tổn thương. Nhìn Thảo rất mạnh mẽ nhưng khi yêu thì Thảoyếu đuối hơn mọi người tưởng tượng. Nhưng chính tình yêu là nguồn cảm xúc vô tận để thăng hoa cho từng câu hát và khi buồn thì Thảo lại càng hát hay hơn.

- Thanh Thảohát với dàn giao hưởng những ca khúc nào? Sự kết hợp nàycó khó khăn không?

- Live show là cuốn tự truyện về cuộc đời ca hát của Thảo nhưng được kể lại bằng âm nhạc. Chính vì vậy khi biên tập, Thảo cũng chọn những ca khúc phù hợp với ý nghĩa của show. Khó khăn nhất là chọn bài cho chương giao hưởng. Không phải Thảo muốn hát nhạc giao hưởng, nhưng dùng dàn nhạc giao hưởng để làm mới lạ và thăng hoa cho các ca khúc nhạc trẻ của mình. Thảo hát những ca khúc nhạc pop, nhạc ballad và cũng có bài Stress là nhạc rock pha trộn với giao hưởng. Những ca khúc của chương giao hưởng có thể là ca khúc cũ gắn liền với Thảo, cũng có thể là những ca khúc Thảo mới thể hiện lần đầu.

- Thanh Thảo có nghĩ hát với dàn giao hưởng là ca sỹ muốn chứng tỏ mình đã ở một đẳng cấp mới không?

- Ban đầu thì Thảo cũng không tự tin lắm nhưng rồi đã vượt qua nhờ sự động viên của mọi người cũng như khao khát của chính bản thân mình sau nhiều lần được Nhật Minh mời đến nhà hát TP.HCM xem các chương trình có dàn nhạc giao hưởng. Thảo thấy ngưỡng mộ các nghệ sĩ trong dàn nhạc và mong muốn một lần được kết hợp, được thăng hoa cùng dàn nhạc.

Không ai xác định được âm nhạc nào là đẳng cấp và không đẳng cấp, chỉ biết là mình đang thích thể hiện điều gì và có thể thực hiện mong muốn trong khả năng của mình thì Thảo sẽ thử sức. Thảo muốn làm mới mình, lạ hơn chứ không thích trùng lắp lại chính bản thân.


 Ý tưởng của live show xuất phát từ lời khuyên Thanh Thảo nên viết tự truyện của Mr. Đàm. Anh cũng là người mỗi khi buồn, vui "Búp bê" đều gọi điện thoại tâm sự.

-
Ngoài chương giao hưởng, live show còn có những chương nào?

- Có 6 chương gắn với 6 màu sắc khác nhau: chương màu đen là nhạc rock, chương màu xanh là nhạc bolero, chương màu tím là ballad lãng mạn, màu trắng là hoang dại, màu vàng của Búp bê và chương màu đỏ - đen của giao hưởng.

Phần biên tập âm nhạc cho 30 ca khúc hoàn toàn hát live với dàn nhạc đã được chính Thảo hoàn tất cách đây 3 tháng, hoà âm và tập dợt rất kỹ lưỡng từ một tháng trước live show. Thảo mong muốn khán giả sẽ mặc trang phục đỏ, đen để làm cho chương của giao hưởng thêm hoành tráng.

- Trong tự truyện, chị nói 99% là sự thật, vậy còn 1% kia là bí mật gì? Chuyện gì chị nhớ nhất không thể quên?

- 1% chính là tương lai, chưa biết lấy ai và làm gì sau này. Thảo nhớ nhất là những quãng thời gian mới bước vào nghề với bao sóng gió, khó khăn. Chính vì điều đó mà Thảo luôn trân trọng những gì đang có hôm nay vì mình đã phải đánh đổi bằng bao mồ hôi, công sức và cả nước mắt.
 
Thảo từng đi hát quán bia ôm hoặc rong ruổi đi tàu ra biển để đến Phú Quốc hát, dọc đường đi tàu còn gặp cướp biển, may mà thoát được, hú hồn! Nhớ lần đó, đang ngủ trên tàu bỗng dưng cả đoàn nghe hiệu lệnh nằm xuống sàn tàu hết để trốn, có một tiếng súng nổ, cả đoàn hồi hộp và vô cùng lo lắng, tàu chạy thật nhanh đến gần biên giới thì thoát. Thảo sợ xanh mặt, sau đó về thì nghỉ cả tháng không dám đi diễn xa nữa.

 Thanh Thảo và những cộng sự đắc lực của live show tại buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM hôm qua 25/10.

- NTK Công Trí đã ra mắt bộ sưu rất quái trong Đẹp fashion show vừa qua, vậy trang phục được anh thiết kế cho Thanh Thảo trong live show này có như vậy không?

- Đây là điều bí mật để khán giả bất ngờ. Công Trí đã thiết kế trang phục cho Thảo suốt 15 năm qua, rất hiểu phong cách của Thảo và cũng rất biết cách làm cho Thảo đẹp hơn cũng như nghĩ ra những bộ trang phục rất ấn tượng khi Thảo lên sân khấu.

- Khán giả đang đợi không biết khi nào "Búp bê" lên xe hoa?

- Ai biết đâu được, sau khi làm live show Búp Bê lên xe hoa và làm mẹ thì sao, toại nguyện mọi mơ ước trong sự nghiệp rồi, đến lúc phải là phụ nữ thôi…

- Xin cảm ơn Thanh Thảo và chúc live show thành công tốt đẹp!

Phượng Hoàng(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn