Thanh Thanh Hiền: Diễn với Xuân Hinh, tôi thường ưu tiên cho anh tỏa sáng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/11/2016 11:15:00 +07:00

NSƯT Thanh Thanh Hiền chia sẻ: "Trải qua bao nhiêu năm, tôi vẫn muốn hình ảnh của tôi và anh Hinh còn nguyên vẹn trong lòng khán giả như cái thuở đầu tiên đầy bỡ ngỡ".

- Chị vừa nhận lời tham gia chương trình "Tết vạn lộc 2017" do nghệ sĩ Vượng râu tổ chức. Có vẻ như thời gian gần đây, chị tập trung nhiều cho công việc ca hát?

Không phải là chỉ trong thời gian gần đây mà từ trước tới nay, tôi luôn xác định công việc chính của mình là ca hát. Xuất phát điểm của tôi là nghệ sĩ cải lương, tuy nhiên, tên tuổi của tôi lại được gắn liền với rất nhiều ca khúc. Giọng hát của tôi cũng đã tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả.

 
Tôi vẫn muốn hình ảnh của tôi và anh Hinh còn nguyên vẹn trong lòng khán giả như cái thuở đầu tiên đầy bỡ ngỡ

Thanh Thanh Hiền

Một năm, tôi chỉ tham gia vào một số tiểu phẩm hài và thường chỉ đóng với anh Xuân Hinh, bởi vì khi chuyển từ cô đào thương, cô đào cải lương sang diễn hài, anh là người đầu tiên tôi diễn cùng.

Khi đứng chung sân khấu với anh Xuân Hinh, tôi thường dành phần ưu tiên cho anh. Trải qua bao nhiêu năm, tôi vẫn muốn hình ảnh của tôi và anh Hinh còn nguyên vẹn trong lòng khán giả như cái thuở đầu tiên đầy bỡ ngỡ.

Sự thay đổi có chăng chỉ là ở việc đầu tư cho tác phẩm lớn hơn, có trách nhiệm hơn để không tụt hậu so với các bạn trẻ và không phụ lòng khán giả.

xuan_hinh_zing_30

 Thanh Thanh Hiền và Xuân Hinh trong tiểu phẩm Người ngựa, ngựa người

- Trong chương trình Tết vạn lộc 2017, chị sẽ không diễn cùng anh Xuân Hinh mà lại song ca cùng chồng - ca sĩ Chế Phong. Chị có thể bật mí về phần trình diễn của hai người?

Chúng tôi sẽ cùng thể hiện một ca khúc rất quen thuộc với giọng hát của anh Chế Phong.

- Vậy chắc đó sẽ là một ca khúc bolero. Chị có sợ nếu như thế, chị có thể bị mọi người nhận xét là đang tìm cách lăng-xê chồng?

Không. Chúng tôi chọn ca khúc này vì anh Chế Phong hát rất hay còn tôi lại rất thích. Nếu tôi không yêu bài hát đó, đâu có ai ép tôi hát được.

Tôi là người hát bolero sớm nhất ở Hà Nội và có thể nói là ở toàn miền Bắc. Tuy nhiên, tôi không thu âm, không phát hành album nên ít người biết. Tôi đến với dòng nhạc này không phải vì muốn nổi tiếng vì lúc đó, vị thế của tôi đã được khẳng định trong lĩnh vực sân khấu.

Hơn nữa khi ấy, khi khán giả còn lạ lẫm với dòng nhạc bolero. Nói tới dòng nhạc này, còn nhiều người phản đối nhưng tôi cảm thấy nó hay, nó có nhiều nét đẹp. Tôi yêu thích các ca khúc đó nên tôi hát, còn khán giả có quyền giữ cảm nhận của riêng họ.

Đến bây giờ, trào lưu bolero rộ lên. Ai cũng nghe và ai cũng thích nó. Ngày càng có các nghệ sĩ trẻ đi theo dòng nhạc này.

maxresdefault

 Thanh Thanh Hiền và chồng song ca trong chương trình Tết vạn lộc 2016. Năm nay, họ sẽ tiếp tục kết hợp trong chương trình do nghệ sĩ Vượng râu tổ chức.

- Chị nghĩ sao khi có một số nhạc sĩ lên tiếng cho rằng, sự nở rộ của bolero chứng tỏ sự thụt lùi của nền âm nhạc Việt?

Tôi nghĩ rằng, bất kể dòng nhạc nào cũng có cái hay riêng và cũng có khán giả riêng. Một nền âm nhạc có sự tồn tại của nhiều dòng nhạc mới tạo nên vườn hoa nghệ thuật. Còn khán giả, ai thích dòng nhạc nào thì nghe. Đừng có nghĩ dòng nhạc bolero nổi lên thì nền âm nhạc Việt Nam bị thụt lùi. Ai có suy nghĩ thế là người thiếu tự tin, không có bản lĩnh.

- Giọng hát của chị thay đổi như thế nào khi lấy chồng là một ca sĩ nhạc bolero?

Anh Phong dạy thêm cho tôi nhiều kỹ thuật trong việc hát bolero mà trước nay chưa ai chỉ cho tôi. Chính vì thế, từ khi lấy anh, tôi hát các ca khúc thuộc thể loại này ấn tượng hơn.

- Thế còn bố chồng chị - danh ca Chế Linh có truyền cho chị chút kinh nghiệm gì khi hát bolero?

Không, khi tôi gặp ông, tôi chưa bao giờ hát. Đứng trước ông, tôi chỉ là cô con dâu bình thường như bao người khác thôi, không phải là một ca sĩ. Ba chồng tôi còn chưa nghe tôi hát bolero lần nào. Ông chỉ nghe tôi hát những bài như Đừng ví em là biển, Thư tình cuối mùa thu và những ca khúc mang âm hưởng dân gian.

Video Thanh Thanh Hiền khoe giọng hát trong lễ cưới với nam ca sĩ Chế Phong

Video 

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn