Thành Rome đồng loạt đón HLV mới

Thể thaoChủ Nhật, 03/06/2012 04:12:00 +07:00

(VTC News) - Cả 2 CLB của thủ đô nước Ý là AS Roma và Lazio đều đã tìm được cho mình một vị thuyền trưởng phù hợp kể từ mùa giải mới.

(VTC News) - Cả 2 CLB của thủ đô nước Ý là AS Roma và Lazio đều đã tìm được cho mình một vị thuyền trưởng phù hợp kể từ mùa giải mới.

Sau sự ra đi của Luis Enrique, ban lãnh đạo AS Roma đã liên hệ với nhiều vị HLV tài danh như Villas-Boas hay Mauricio Pellegrini, nhưng tất cả đều không thành công. Chỉ đến khi Giallorossi tiếp xúc với Zdenek Zeman, người vừa giúp Pescara giành quyền thăng hạng lên Serie A, việc đàm phán mới thành công. Đây là cuộc tái hợp ngọt ngào của chiến lược gia lão làng người Czech với đội bóng thủ đô sau 13 năm.

Zdenek Zeman được hy vọng sẽ hồi sinh Roma. 

Đích thân Zeman đã xác nhận thông tin này với báo chí hôm thứ Bảy vừa qua. Ông chia sẻ: “Tôi sẽ dẫn dắt Roma ở mùa giải tới. Lần trước, khi làm việc ở đó, tôi đã không thể thực hiện tất cả những điều mình muốn, nhưng giờ tôi có cơ hội để quay lại làm việc cho một đội bóng vĩ đại. Các bạn biết đấy, tôi không còn trẻ nữa và đây sẽ là cơ hội cuối cùng của tôi với một đội bóng tốp đầu. Tôi từng sống ở Roma nhiều năm và người hâm mộ Lazio và Roma ở đó vẫn thường chặn tội lại khi gặp nhau trên phố, và yêu cầu tôi quay lại. Đó là những tình cảm ngọt ngào và hy vọng nó sẽ được tiếp tục”.

Cũng trong ngày hôm qua, đội bóng hàng xóm của AS Roma là Lazio đã chính thức công bố HLV mới của mình, đó là chiến lược gia người Bosnia, Vladimir Petkovic. HLV 49 tuổi này chưa từng có kinh nghiệm làm việc ở Serie A, và chủ yếu gắn bó với những CLB ở giải VĐQG Thụy Sỹ.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn