Thành phố làm bằng tăm lớn nhất thế giới

Thế giớiThứ Ba, 06/04/2010 11:32:00 +07:00

(VTC News) - Với niềm đam mê nghệ thuật sắp đặt và kiến trúc, anh Stan Munro đã dành ra 5 năm trời để “xây” một thành phố với sự hội tụ của các cao ốc, tòa nhà.

(VTC News) - Với niềm đam mê nghệ thuật sắp đặt và kiến trúc, anh Stan Munro đã dành ra 5 năm trời để “xây” một thành phố với sự hội tụ của các cao ốc, tòa nhà và cả đền đài nổi tiếng thế giới.

Stan Munro vốn là một người làm việc trong lĩnh vực truyền hình, tuy vậy, anh lại có niềm ham thích đặc biệt đối với các công trình kiến trúc. Mới đây, Munro đã công bố tác phẩm “Thành phố tăm tre II” của anh sau 5 năm dày công thiết kế và sáng tạo.

Munro đã công bố tác phẩm “Thành phố tăm tre II” của anh sau 5 năm dày công thiết kế và sáng tạo. 

Munro sử dụng hơn 3,5 triệu que tăm và rất nhiều hồ dán để tái tạo lại mô hình của 40 tòa nhà và công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới như Tháp Eiffel, Tháp truyền hình Toronto Canada, Tháp Tokyo, Tòa tháp đôi ở Kualar Lampua, Tháp truyền hình Oriental Pearl ở Thượng Hải và gần đây nhất là Tòa tháp cao nhất thế giới Khalifa Tower ở Dubai.

Vài năm trước đây, Stan Munro cũng từng công bố mô hình “Thành phố tăm tre I” với những công trình vô cùng phức tạp như đền Angkor Wat, bảo tàng Khoa học và Công nghệ ở Syracuse, New York (Mỹ); nhà thờ thánh Patrick, thành phố New York; nhà hát Sydney Opera (Úc); tòa nhà Chryslerl; tháp Petronas; tháp Taipei 101; tháp tòa nhà Woolworth và tháp Met Life.

Vào tháng 7 tới, đại diện của sách kỷ lục Guinness thế giới sẽ trao tặng bằng chứng nhận kỷ lục “Thành phố làm bằng tăm tre lớn nhất thế giới” cho Stan Munro.

Sau đây là một số hình ảnh về “Thành phố tăm tre II” mới được Stan Munro công bố:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hoài Thư (Theo TPO)
Bình luận
vtcnews.vn