Thánh nữ Bolero, hoa hậu Lan Khuê và những tình huống xấu hổ của Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016

Thể thaoThứ Năm, 05/01/2017 10:05:00 +07:00

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2016 để xảy ra hàng loạt sự cố xấu hổ đến từ khâu chuẩn bị hậu cần, kịch bản và khách mời.

Bức xúc nhất tối qua có lẽ là HLV trưởng U19 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn. Khi ông được giới thiệu lên trao giải thưởng cầu thủ được yêu thích nhất cho Lương Xuân Trường thì giải thưởng đó đã được hai khách mời Hoàng Bách và Lan Khuê "nhanh tay" trao từ trước.

xuantruong-02

 HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam có lẽ sẽ cân nhắc không tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng lần tới dù có được mời.  (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nhìn cảnh ông Hoàng Anh Tuấn vui vẻ bước lên sân khấu rồi lúng túng chẳng biết làm gì mới thấy thương cho ông thầy nhiều bằng cấp nhất giới HLV Việt Nam. Ban tổ chức sau đó phải điều một vòng nguyệt quế khác lên để HLV U19 Việt Nam trao giải cho Xuân Trường cho... đỡ ngượng.

Thực tế, sai lầm của buổi Gala diễn ra có tính hệ thống. Ngay trước đó HLV Hoàng Anh Tuấn còn được MC giới thiệu “nhầm” là HLV trưởng U23 Việt Nam, mà chỉ ít phút trước đó, họ trao cho ông vị trí HLV trưởng U19 Việt Nam rồi U22 Việt Nam.

Clip: Phần trao thưởng nghiệp dư trong hạng mục Cầu thủ được yêu thích nhất

Sau buổi lễ, ông Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân Facebook về sự thiếu chuyên nghiệp của Ban tổ chức.

“Nhẫn thêm một tý nữa cũng không sao những chắc cũng khó có lần tới! Nghiệp dư đáng kể” – Ông Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng từng chỉ trích một lễ trao giải thưởng ở Việt Nam không tôn trọng ông khi ông đến chỉ mỗi việc lên sân khấu rồi xuống. Nhưng xem ra, ban tổ chức chưa nhận ra những vấn đề rất tế nhị đó để có cách điều chỉnh cho hợp lý.

dinh-la-thang

 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng nhiều quan chức cấp cao ngành Thể thao đến dự Gala Quả bóng vàng Việt Nam 2016 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Không những đối với các “nhân vật phụ”, nhân vật chính là những cầu thủ có được giải thưởng danh giá của bóng đá Việt Nam đều gần như chỉ đi lên nhận giải thưởng rồi đi xuống sân khấu, không được nói năng gì.

Chỉ có 2 danh hiệu cao quý nhất là Quả bóng vàng nam và nữ được MC cho quyền "được nói" trên sân khấu trong khi phần lớn thời gian Gala đều dành cho các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn và thậm chí, phát biểu cảm tưởng về lễ trao giải dù họ không liên quan hoặc không biết gì nhiều về bóng đá.

Một trường hợp điển hình là ca sỹ Bảo Trang, hay còn gọi là “thánh nữ Bolero” Jang Mi, người nổi tiếng trong cộng đồng mạng về dòng nhạc “xưa cũ” này.

qua-bong-vang-4

 “Thánh nữ Bolero” Jang Mi

"Xin chào quý vị... và cảm ơn quý vị đã tham dự giải đấu quả bóng vàng Việt Nam" – đó là câu chia sẻ khiến người nghe giật mình của “thánh nữ”.

Rồi hoa hậu Lan Khuê, khi được Hoàng Bách hỏi có biết tại sao lại chọn 25 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ được yêu thích nhất, thản nhiên trả lời chắc do hôm nay là sinh nhật lần thứ 25 của mình. Lan Khuê cùng Hoàng Bách sau đó nắm tay nhau lên trao giải cho Xuân Trường theo lời mời của MC.

Chưa hết, năm nay là lần đầu tiên giải thưởng Quả bóng vàng, bạc, đồng Futsal được trao. Cầu thủ Nguyễn Minh Trí vinh dự được nhận Quả bóng bạc Futsal 2016 nhờ thành tích trong màu áo CLB lẫn đội tuyển Quốc gia, khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên lập hattrick tại World Cup Futsal 2016.

Clip: Quả bóng bạc Futsal rụng đầu ngay trên sân khấu

Tuy nhiên, màn trao thưởng cho anh lại chẳng suôn sẻ gì. Khi ông Mai Bá Hùng, phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao TP.HCM giơ chiếc cúp bóng bạc lên thì phần đầu hình trái bóng rơi khỏi chân đế, suýt chút nữa văng cả ra ngoài. đã vô tình làm rơi quả bóng khỏi phần chân đế.

Rất may là ông Mai Bá Hùng đỡ lại được, và trao cho Minh Trí chiếc cúp nguyên vẹn. Hai MC lúc nói đỡ tình huống này cũng tỏ ra rất thiếu tế nhị khi nói quả bóng bạc "khá nặng" và ông Mai Bá Hùng "chụp rất là nhanh".

Bên cạnh đó, ở phần công bố giải thưởng quan trọng nhất là giải thưởng Quả bóng vàng nam, thay vì mời một người lên công bố, ban tổ chức lại mời một họa sỹ lên vẽ tranh ba người nhận giải.

Clip: Trao giải Quả bóng vàng, bạc, đồng 2016 cho Thành Lương, Xuân Trường, Minh Tuấn

Với ban tổ chức, đó có thể là cách làm mới nhưng giá mà lựa chọn để trao cho giải thưởng Quả bóng vàng nữ hoặc quả bóng vàng Futsal sẽ hay hơn. Bởi nếu đã lựa chọn phần thưởng Quả bóng vàng nam để trao cuối cùng thì cần sự trang trọng hơn nhiều.

vetranh

 Phần vẽ tranh công bố giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Cộng với lùm xùm Thủy Tiên mỉa mai ban tổ chức khuất tất, không mời Công Vinh đến dự gala thì có thể thấy ban tổ chức đã thiếu chuyên nghiệp trong khâu chuẩn bị tới mức nào.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn