Thanh niên Thủ đô tình nguyện tại Lào

Giáo dụcThứ Hai, 20/07/2015 06:56:00 +07:00

Trong buổi khai mạc các hoạt động tình nguyện, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội đã trao tặng 100 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(VTC News) - Ngày 18/7, trong buổi  khai mạc các hoạt động tình nguyện với chủ đề "Tuổi trẻ Thủ đô chung sức trẻ xây đắp tình hữu nghị" Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội đã trao tặng 100 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Lào.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của anh Nguyễn Khánh Bình (Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Trưởng đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô), anh Bunta Thiep Phavong (Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn, Lào), anh Chăm Thala Inthalang Si (Ủy viên Đảng ủy, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Xaythany, Lào).

Phát biểu tại lễ anh Nguyễn Khánh Bình cho biết: "Đây là năm thứ 8, hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô được duy trì với nhiều nội dung như giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng các nội dung hỗ trợ, hợp tác đạt hiệu quả cao trên nhiều lĩnh vực. Đẩy mạnh phát triển trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của 2 Thủ đô, giao lưu văn hóa, tổ chức các hoạt động tình nguyện, khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí".
Nguyễn Khánh Bình (Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội) phát biểu tại lễ khai mạc
Anh Bunta Thiep Phavong, Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn, Lào
Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội trao tặng 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 2 bộ trống đội, 5 quạt treo tường và 11 triệu Kip cho trường Tiểu học Thong Măng. 10 suất quà cũng được tuổi trẻ Thủ đô gửi tặng đến 10 hộ gia đình chính sách của huyện Xaythany.

Nhằm gắn kết tình hữu nghị giữa tuổi trẻ 2 đơn vị, trong đợt hoạt động tình nguyện này, Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội tặng Thành đoàn Viêng Chăn, Huyện đoàn Xaythany 7 bộ máy vi tính và 2 máy tính xách tay.
Trao tặng công trình thanh niên cho trường Tiểu học Thong Măng - huyện Xaythany.
Tham gia đợt hoạt động tình nguyện tại huyện Xaythany, các y, bác sĩ đến từ Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân. Tổng giá trị của chương trình tình nguyện tại huyện Xaythany, Thủ đô Viêng Chăn lần này khoảng 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hoạt động tình nguyện tại huyện Xaythany cũng diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân vệ sinh phòng dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích, chuyển giao khoa học kĩ thuật về chăn nuôi, trồng trọt; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dạy dân vũ, giao lưu văn hóa.

Anh Bunta Thiep Phavong (Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn) chia sẻ: "Cuộc hành trình để có những hoạt động tại trường Thong Măng lần này không chỉ đơn thuần là giúp đỡ bà con nhân dân, thanh thiếu niên mà đó còn là những hoạt động xây dựng phát triển tình đoàn kết đặc biệt hữu nghị giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước Việt - Lào nói chung và thanh niên giữa 2 thành phố nói riêng.

"Chúng tôi sẽ sánh vai với các đồng chí gìn giữ và phát triển truyền thống tình hữu nghị đặc biệt, toàn diện này ngày càng bền chặt", anh Bunta Thiep Phavong khẳng định.
 Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình trao tặng cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Xaythany
 100 suất quà Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lào
Anh Vũ Hùng Quân trao tặng 2 bộ trống đội cho đại diện trường Tiểu học Thong Măng.
Tặng quạt treo tường cho đại diện lãnh đạo trường Tiểu học Thong Măng.
 Các y, bác sỹ trẻ khám bệnh cho các bệnh nhân.
 Đoàn viên thanh niên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội chuẩn bị pha màu trang trí trường Tiểu học Thong Măng.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn