Thanh niên Nhật háo hức với lễ hội trưởng thành

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 09/01/2012 12:33:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, 09/01, thanh niên khắp đất nước Nhật Bản lại háo hức với lê hội trưởng thành.

(VTC News) - Đến hẹn lại lên, cứ thứ hai tuần thứ hai của tháng 1 là thời điểm mà những bạn trẻ Nhật Bản vô cùng mong đợi, đó là khi lễ hội trưởng thành chính thức diễn ra, và năm nay lễ hội này rơi vào ngày 09/01.

Hôm nay, 09/01 diễn ra lễ hội trưởng thành của thanh niên Nhật 

Bắt đầu từ ngày hôm nay, họ chính thức được xã hội thừa nhận như những người trưởng thành thực sự. Nhân dịp này, khắp nơi trên đất nước Nhật tổ chức những buổi gặp mặt, chụp ảnh lưu niệm và là nơi để các bạn trẻ thể hiện tâm tư nguyện vọng, cũng như những hoài bão của mình về tương lai phía trước.

Không chỉ có vậy, đây còn là cơ hội để họ tưởng nhớ tới những người bạn của mình, những người không thể tham dự buổi lễ trưởng thành khi trở thành nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần khủng khiếp ngày 11/3 năm ngoái.


Tưởng nhớ những người bạn đã không còn 

Bạn Takahashi Hitomi sống tại tỉnh Miagi thành phố Ishimaki cho biết “Em không nghĩ có cơ hội mặc trên mình bộ áo kimono này. Lúc này thành phố vẫn còn phải tất bật khắc phục hậu quả động đất nhưng vẫn giành thời gian để tổ chức buổi lễ cho bọn em. Thật không thể miêu tả hết niềm hạnh phúc lúc này”.

Tại tỉnh Iwate thành phố Rikumae Takad, Sato Ryo đã mang theo tấm di ảnh của người bạn thân của mình. Bạn cho biết “ em và Ogiwara Ryou đã học cũng nhau suốt từ những năm tiểu học, nhưng cậu ấy đã không thể cùng đón buổi lễ trưởng thành này nữa. Em đã xin mẹ cậu ấy được mang tấm ảnh này đến đây. Và tự hứa với mình rằng sẽ luôn quý trọng từng phút giây của cuộc sống này và sẽ sống một cách mạnh mẽ không chỉ cho em mà cả phần của Ryou nữa”.

Bạn Mitsuka Mao trước khi đi dự lễ đã đến trước ban thờ của người ông của mình. “ Ông em mất trong cơn sóng thần khủng khiếp năm ngoái. Từ nhỏ ông luôn là người cưng chiều em Nhất vì thế em muốn ông là người đầu tiên nhìn thấy em trong bộ trang phục kimono này”.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh ấn tượng về lễ hội trưởng thành đang diễn ra trên khắp đất nước Nhật Bản:

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hữu Bằng
Bình luận
vtcnews.vn