Thanh niên chơi thể thao bao nhiêu là đủ?

Giáo dụcChủ Nhật, 24/11/2013 08:48:00 +07:00

Thanh thiếu niên chơi thể thao quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho sức khỏe.

Thanh thiếu niên chơi thể thao quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho sức khỏe.

Theo khuyến nghị của các hiệp hội sức khỏe tại châu Âu, châu Mỹ hay Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thời lượng chơi thể thao của các thanh thiếu niên chỉ khoảng 7 giờ/tuần. Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Sĩ lại cho rằng thời lượng tối ưu là khoảng 14 giờ/tuần.

 Thể dục thường xuyên sẽ giúp giữ được phong độ
Thể dục thường xuyên sẽ giúp giữ được phong độ 
Các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Lausanne đã phân tích mức độ chơi thể thao của hơn 1.200 thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-20.

Đồng thời họ đánh giá sức khỏe toàn diện của những thanh thiếu niên này dựa trên thang điểm từ 0-25 về thể chất và tinh thần theo tiêu chuẩn của WHO.


Những người điểm số dưới 13 được xem là có sự phát triển sức khỏe kém. Kết quả cho thấy điểm số cao nhất tập trung vào những người chỉ chơi thể thao khoảng 14 giờ/tuần. Những người chơi thể thao nhiều hơn, trung bình 17,5 giờ/tuần lại rơi vào thang điểm sức khỏe kém.

Theo các nhà nghiên cứu, việc tập thể dục thường xuyên được biết mang lại nhiều lợi ích về thể chất và tâm thần, giúp giảm lo âu và căng thẳng. Thời lượng mà họ khuyến nghị dù cao gấp đôi thời lượng của WHO nhưng mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, vượt mức này lại không có lợi cho thanh thiếu niên.





Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn