Thanh niên chết bất thường sau 1 tháng bị công an tạm giữ

Thời sựThứ Năm, 09/04/2015 08:04:00 +07:00

Nguyễn Đức Duân đã tử vong sau một thời gian bị Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tạm giữ.

(VTC News) - Nguyễn Đức Duân đã tử vong sau một thời gian bị Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tạm giữ.

Thông tin ban đầu, cách đây khoảng 1 tháng, Nguyễn Đức Duân (SN 1982, trú tại Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã bị Công an huyện Khoái Châu tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn.
 Rất đông người dân và gia đình nạn nhân có mặt tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa huyện Khoái Châu chiều 8/4.

Tới trưa 8/4, gia đình Nguyễn Đức Duân nhận được tin báo rằng anh này đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Khoái Châu. Rất đông người nhà nạn nhân sau đó đã tập trung tại bệnh viện để yêu cầu lực lượng công an làm rõ, trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết của thanh niên này.
Trả lời báo chí liên quan đến vụ việc, Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, ban Giám đốc Công an tỉnh đã cử một Phó Giám đốc xuống hiện trường để chỉ đạo.
Cái chết bất thường và vụ án có liên quan đến chuyện bán gà?
Chiều 8/4, dù đang rất đau buồn nhưng vì muốn làm rõ nguyên nhân cái chết của Nguyễn Đức Duân, chị Nguyễn Thị Th. – em ruột nạn nhân đã chia sẻ với phóng viên VTC News một số điều liên quan đến sự việc.
Chị Thoa cho biết, vụ án Cố ý gây thương tích mà công an huyện Khoái Châu đang điều tra xuất phát từ vụ việc xảy ra từ hôm 26/12/2014 Âm lịch (14/2/2015).
 Giấy mời Nguyễn Đức Duân tới làm việc của Công an huyện Khoái Châu.

Hôm đó, Nguyễn Đức Duân có tới nhà anh họ uống rượu. Trước đó, người anh họ này có bán gà cho một người phụ nữ trên địa bàn nhưng cho nợ số tiền khoảng hơn 1 triệu đồng. 
Cũng theo chị Th., thời điểm đó, người phụ nữ nói trên có chung sống như vợ chồng với một người đàn ông nhưng chưa đăng ký kết hôn. “Mãi tới gần đây thì họ mới đăng ký kết hôn. Đôi vợ chồng này đều là thành phần xã hội đen”, chị Th. nói.
Nguyễn Thị Th. kể tiếp, thời điểm anh Duân tới nhà anh và bác họ uống rượu thì người bác họ đang đi đòi nợ hộ con trai. 
“Khi bác họ em đi đòi nợ thì người phụ nữ kia nhất quyết không trả và bảo con trai bác phải tới. Sau đó bác chạy về nhà gọi con trai. Lúc đó anh Duân cũng có mặt nên bác và anh họ bảo anh trai em chở mọi người cùng tới nhà người phụ nữ kia. 
Khi tới nơi, tình nhân của người phụ nữ kia đã cầm dao đâm bác họ em nhưng bác tránh được. Sau đó, anh Duân có giằng được con dao và quay lại làm bị thương người đàn ông này nhưng vết thương không nặng”, chị Th. khẳng định.
 Tới chập tối 8/4, việc khám nghiệm tử thi vẫn chưa được tiến hành.

Theo chị Th., khoảng 1 tháng sau đó, chiều 26/1/2015 Âm lịch (16/3 Dương lịch), anh Nguyễn Đức Duân đã tới Công an huyện Khoái Châu làm việc theo giấy mời của cơ quan này. 
“Chiều hôm 26/1 Âm lịch, anh Duân tới Công an huyện làm việc rồi bị tạm giữ luôn. Hôm sau gia đình em mới biết là anh Duân bị bắt. Tuy nhiên, cơ quan công an không có thông báo gì cho gia đình. Từ hôm đó tới nay, gia đình chỉ có thể gửi quần áo vào cho anh Duân chứ không được gặp mặt, cũng không được gửi đồ ăn”, chị Th. khẳng định.
Em gái của nạn nhân cho biết thêm, khoảng 11h00 trưa hôm qua (8/4), thì gia đình bàng hoàng khi được một người họ hàng thông tin rằng anh Duân đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Khoái Châu.
“Công an đưa anh trai em vào bệnh viện nhưng cũng không thông báo cho gia đình em là họ đưa anh trai em đi cấp cứu. Khi gia đình em tới nơi thì được các bác sỹ cho biết là anh Duân đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Chiều nay, rất đông công an cũng có mặt tại bệnh viện”, chị Th. cho hay.
Theo chị Th., tại bệnh viện, gia đình quan sát thấy trên cơ thể anh Duân có nhiều vết bầm tím.
“Hiện cơ quan công an vẫn chưa làm việc, thông báo gì về sự việc của anh trai em. Có người nói anh ấy bị cảm, sùi bọt mép… rồi tử vong. Nhưng anh trai em là người rất khỏe mạnh, từ trước tới nay chưa bao giờ phải đi cấp cứu về bất cứ vấn đề gì cả. 
Hôm nay, khi gia đình em tới bệnh viện thì thấy trên người anh trai em có những vết bầm tím, hai mang tai bị sưng, mạn sườn có vết tím xanh”, em gái Nguyễn Văn Duân nói.
Chiều 8/4, gia đình nạn nhân đã mời Luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng Văn phòng Luật sư Interla (Hà Nội) chứng kiến việc pháp y.
Trao đổi với phóng viên lúc chập tối cùng ngày, ông Hòe cho biết, hiện lực lượng chức năng đang làm thủ tục để khám nghiệm tử thi. 
“Thông tin ban đầu từ phía bệnh viện và gia đình thì nạn nhân tử vong trước khi tới bệnh viện. Hiện tôi chưa nắm được là cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Duân hay chưa, hay thanh niên này vẫn chỉ là nghi can của vụ án”, ông Hòe cho hay.
Video: Bắt giam Thượng sỹ Công an đâm người đi bộ

Công an huyện Khoái châu nói gì?
Liên quan đến vụ việc này, báo Người Đưa Tin cho biết, một cán bộ Công an huyện Khoái Châu  xác nhận có sự việc một bị can tử vong tại phòng tạm giam Công an huyện vào trưa 8/4. Tuy nhiên, theo vị cán bộ này, không có dấu hiệu người này bị đánh đập, tra tấn. “Bị can có dấu hiệu bị bệnh thần kinh, cảm rồi chết”, vị cán bộ này cho biết.
Công an huyện Khoái Châu cho biết, trong thời gian tạm giam hơn 1 tháng nay đối tượng không có biểu hiện gì. Tuy nhiên, đến khoảng hơn 11h00 trưa, sau khi ăn cơm được một lúc thì xảy ra sự việc và được 3 bị can cùng phòng gọi cán bộ công an vào đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Khoái Châu, cách trụ sở công an huyện chừng 600m thì tử vong.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn