Thanh niên bị kẻ xấu chặn đường đâm thủng tim thoát chết kỳ diệu

Sức khỏeThứ Sáu, 11/11/2016 06:48:00 +07:00

Anh Trung bị 2 thanh niên chặn đường đâm thấu ngực, nhập viện trong tình trạng huyết áp và mạch đều bằng 0.

IMG_0943_1

Anh Trung bị 2 thanh niên chặn đường đâm thấu ngực. Ảnh: M.T. 

Chiều 10/11, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vừa xử lý cấp cứu, giữ lại tính mạng bệnh nhân với vết thương thấu ngực, thủng tim.

Trước đó, bệnh nhân Trung (22 tuổi, ở Long An) được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng mất nhiều máu, sốc nặng, mạch và huyết áp đều bằng 0.

Theo người thân, trên đường đi làm về, anh Trung bị 2 thanh niên chặn đường, dùng dao bấm tấn công. Nạn nhân được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giuộc (Long An) xử lý cầm máu, hồi sức tích cực, đặt nội khí quản trước khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

BS Hà Thanh Bình, Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết vết thương ở tim của anh Trung rộng khoảng 2 cm, gây tràn dịch màng tim rất nguy kịch. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ khoa Cấp cứu nhanh chóng tiến hành siêu âm, truyền máu và chuyển thẳng bệnh nhân lên phòng mổ.

Đội ngũ y tế tiến hành phẫu thuật mở xương ức, lấy ra 20 gram máu đông và khoảng 20 gram máu loãng, đồng thời khâu vết thương ở tim cho bệnh nhân. Sau ca mổ khẩn cấp kéo dài hơn 2 tiếng, sức khỏe anh Trung đã dần hồi phục. Bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, có thể nói chuyện với người thân.

Theo BS Hà Thanh Bình, tính mạng bệnh nhân được bảo toàn có công lớn nhờ các bác sĩ tuyến dưới đã xử trí ban đầu rất tốt khi cầm được máu, đặt nội khí quản cẩn thận trước khi chuyển viện.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn