Thanh niên 14 quốc gia trải nghiệm hoạt động khoa học

Giáo dụcThứ Năm, 06/07/2017 06:13:00 +07:00

Hơn 80 thanh thiếu niên đến từ 14 quốc gia sẽ cùng tham dự các hoạt động nghiên cứu và phát triển dự án khoa học tại hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3

Từ ngày 10-15/7/2017, Việt Nam đăng cai tổ chức Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 lần thứ 6 với chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống”.

Anh 1

Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 lần thứ 6 được tổ chức trong khuôn viên FPT Education tại Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.

Hội trại sẽ có sự tham dự của hơn 180 đại biểu, trong đó, có hơn 80 thanh thiếu niên đến từ các quốc gia thuộc khối ASEAN+3 và Thụy Điển.

Đây đều là những học sinh trong độ tuổi từ 13-15 yêu thích nghiên cứu khoa học hàn lâm, có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi khoa học, kỹ năng tiếng Anh và làm việc nhóm tốt.

Video: Cười vỡ bụng với những nghiên cứu khoa học hài hước

Tại hội trại, các nhóm học sinh sẽ thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học, trình bày dự án xoay quanh chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống”.

Thông qua hội trại, các em có cơ hội phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học hăng say, kỹ năng làm việc trong phòng thí nghiệm và làm việc nhóm, phát triển ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu cùng bạn bè thông qua các hoạt động thực tiễn.

Anh 2

50 tình nguyện viên là sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT tại Hòa Lạc sẽ đồng hành và hỗ trợ các thanh thiếu niên quốc tế trong những ngày tham dự Hội trại.

Ngoài hoạt động nghiên cứu khoa học, thanh thiếu niên các nước ASEAN+3 và Thụy Điển còn có cơ hội tham quan khuôn viên tổ chức Giáo dục FPT, các công trình khác thuộc Khu công nghệ cao Hòa Lạc và tham dự các hoạt động giao lưu văn hóa tại Hà Nội.

TS. Lê Trường Tùng (Tổng Giám đốc Tổ chức giáo dục FPT) cho biết: “Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+ là dịp để bạn bè quốc tế có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, đây còn là cơ hội thúc đẩy tinh thần đam mê nghiên cứu, khai phá tri thức khoa học”.

Được tổ chức thường niên từ năm 2012, Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 là hoạt động nổi bật dành cho thanh thiếu niên các nước ASEAN mở rộng, nhằm khuyến khích và phát triển các tài năng trẻ, tạo ra một cộng đồng khoa học công nghệ rộng lớn, góp phần phát hiện và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nước trong khu vực trong tương lai.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn