Thành Lương suýt bị Timothy hành hung

Thể thaoThứ Năm, 22/03/2012 08:53:00 +07:00

Một lần nữa, Timothy lại gây sự với đồng đội và suýt nữa thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Xuân Thành, Thành Lương trong buổi tập.

Một lần nữa, Timothy lại gây sự với đồng đội và suýt nữa thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Xuân Thành, Thành Lương trong buổi tập. Các cầu thủ của CLB Hà Nội đã quá quen tính tình lập dị đến khó chịu của “ngựa chứng” người Nigeria nhưng thời điểm này, mọi người không thể im lặng.

Trong buổi tập ngày 20/3 vừa qua, Xuân Thành và Timothy có tình huống va chạm mạnh. Ngay lập tức, tiền đạo bò mộng này ném về phía đồng đội những câu chửi rất tục, cả bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt, khiến những cái đầu nóng bốc hỏa. Tất nhiên, các thành viên của đội bóng Hà Nội kịp thời can ngăn trước khi đôi bên nói chuyện bằng nắm đấm.


Tuy vậy, bất ngờ tiếp tục xảy ra và đội trưởng Thành Lương, trong nỗ lực khuyên can, suýt bị Timothy hành hung. Rất chán nản vì hình ảnh phản cảm và thói đỏng đảnh, bệnh ngôi sao của Timothy ngày càng nặng, các cầu thủ lắc đầu ngao ngán, còn Thành Lương cởi phăng chiếc áo tập bỏ ra ngoài.


Thành Lương phải nén lại cơn giận để tiếp tục tập luyện nhưng đó là sự cố gắng trong ức chế. Trước đây, khi mới về đội, Công Vinh cũng bị Timothy chỉ mặt chửi, may mà CV9 đủ độ lỳ, sự tỉnh táo, chuyên nghiệp và hy sinh để bỏ qua. Thậm chí, cầu thủ xứ Nghệ còn dùng lời lẽ để khuyên bảo, nhưng có vẻ như nỗ lực của Công Vinh cũng như nhiều đồng đội khác không thể thay đổi được căn bệnh đã thành di căn của Timothy.

Trận nào cũng vậy, các cầu thủ của CLB Hà Nội đều rất ức chế với Timothy bởi mỗi tình huống không hài lòng trên sân, thậm chí rất nhỏ nhặt, anh này đều phản ứng rất mạnh mẽ. Mối quan hệ rạn vỡ từ trong sinh hoạt, tập luyện, thi đấu và gần như ở CLB Hà Nội bây giờ, Timothy đứng một phía, phần còn lại một phía. Đáng nói là, nạn nhân của Timothy đều là những ngôi sao.

Timothy càng tỏa sáng, đội bóng càng lo

Không phủ nhận, Timothy đang là chân sút số 1 của CLB và cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2012, với 8 bàn thắng, bằng Huỳnh Kesley. Nhưng trớ trêu ở chỗ, anh càng ghi bàn, đồng đội của anh càng lo, bởi tất cả đều hiểu rằng không có thuốc chữa cho những cầu thủ mắc bệnh ngôi sao, ích kỷ nhưng lại gặp may như Timothy. Nỗi lo ngại bắt đầu từ khi CLB Hà Nội gút danh sách, tiền đạo người Nigeria được giữ lại và tỏa sáng ở giải tập huấn trên Gia Lai. Nỗi ám ảnh kéo dài tới tận bây giờ.



CLB Hà Nội vốn sở hữu nhiều ngôi sao nhưng vẫn không thể tập trung, thi đấu hiệu quả. Luôn có những lùm xùm ở hậu trường. Trong không ấm, ngoài chẳng êm, thậm chí, các cầu thủ còn dùng từ “thù trong giặc ngoài” để nói về tình trạng của đội hiện nay. Các cầu thủ trong đội, gần như tất cả đều có một điểm chung: không chấp, không thể chịu đựng hơn được nữa cái thói đỏng đảnh, bệnh ngôi sao ngày càng nặng của Timothy. Đã có những đề nghị loại Timothy được gửi đến BHL và tất nhiên, đây sẽ là vấn đề quyết định đến màn trình diễn, thành tích của đội trong cả một mùa giải.

Người chịu khổ nhất trong tình huống này là HLV Nguyễn Thành Vinh và vấn đề nằm hết ở Timothy - kẻ phá hoại trong vỏ bọc một người hùng.

Quá khứ “bất hảo”


Tính khí nóng nảy, chẳng chịu nhường ai của Timothy nhiều lần khiến các đội bóng sở hữu anh phải lắc đầu ngán ngẩm…

V-League 2009: Timothy gia nhập CS.ĐT và có thời gian đầu thi đấu rất ấn tượng. Nhưng khi trở thành lựa chọn số một trên hàng công, anh bắt đầu có biểu hiện ngôi sao, liên tục ra yêu sách. Không chịu đựng được điều này, đội chủ sân Cao Lãnh nói lời chia tay Timothy vào cuối mùa giải.

V-League 2010: Timothy đầu quân cho HPHN. Được HLV Nguyễn Thành Vinh ưu ái nên Timothy càng “hư”. Có ít nhất 3 đồng đội là Quang Trung, Quốc Vinh và Hải Nam từng suýt ẩu đả với anh.

Cuối mùa giải 2010, Timothy rời HPHN để thử việc ở B.Bình Dương. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn anh đã phải khăn gói ra đi khi liên tục xích mích với ngôi sao của sân Gò Đậu khi ấy là Leandro.

V-League 2011: Timothy về lại HPHN và bị ràng buộc bằng hợp đồng có nhiều điều khoản khắt khe về kỷ luật nhưng anh vẫn chứng nào tật ấy. Chỉ vì một chỗ ngồi trên xe trước khi ra ga di chuyển vào Vinh, Timothy suýt đánh nhau với hậu vệ Thanh Vân.

V-League 2012: Chưa đi hết nửa chặng đường nhưng Timothy đã va chạm với Công Vinh, Đại Đồng và mới nhất là Xuân Thành, Thành Lương.


Minh Hải
(Bongdaplus)

Bình luận
vtcnews.vn