Thành Lương chỉ rõ 'nỗi sợ hãi' của Công Phượng

Thể thaoThứ Sáu, 26/06/2015 08:30:00 +07:00

Bị bủa vây bởi những áp lực vô hình, Công Phượng đang có dấu hiệu chững lại và còn đối diện với nhiều khó khăn khi phải đóng vai chính như thế…

Bị bủa vây bởi những áp lực vô hình, Công Phượng đang có dấu hiệu chững lại và còn đối diện với nhiều khó khăn khi phải đóng vai chính như thế…

Trong con mắt của một cầu thủ trưởng thành, từng theo dõi quá trình thi đấu và có cơ hội đối đầu với HA.GL của Công Phượng, bộ đôi Thành Lương, Ngọc Duy chia sẻ với những áp lực vô hình mà tiền đạo này đang phải đối mặt và thẳng thắn cho rằng: “Điều Phượng thiếu bây giờ là một người dẫn đường, chỉ lối”.
Công Phượng không được chơi với các đàn anh
 Công Phượng thiếu sự kèm cặp từ đàn anh (Ảnh: Phạm Thành)
Trong lứa cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG lên chơi ở V.League mùa này, Công Phượng là cầu thủ gần như góp mặt trong tất cả các trận đấu của đội bóng phố Núi. Không những vậy, trong màu áo của U.23 VN, tiền đạo xứ Nghệ cũng là cái tên duy nhất của HA.GL luôn chiếm trọn niềm tin của HLV Miura, khi được coi là trụ cột không thể thiếu từ vòng loại U23 châu Á đến quá trình chuẩn bị lẫn SEA Games 28.

Việc phải thi đấu liên tục, luôn đối diện với áp lực ra sân phải chơi tốt đang khiến Công Phượng ngày càng “cùn mòn”, không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo của HAGL.


Chứng kiến phong độ thất thường và màn thể hiện mệt mỏi của tiền đạo này khi trở về CLB, không ít người đặt ra câu hỏi “phải chăng Công Phượng đang bị rơi vào tình trạng quá tải?”.

Trước vấn đề này, ở góc nhìn của một cầu thủ trưởng thành, tiền vệ Thành Lương thẳng thắn chia sẻ: “Việc Công Phượng chưa có được phong độ tốt nhất khi về CLB, tôi không nghĩ nằm ở vấn đề bị quá tải. Bởi ở SEA Games hay trước đó là vòng loại U23 châu Á, HLV Miura liên tục xoay tua đội hình, các cầu thủ cũng đá không nhiều khi trận đá, trận nghỉ.
Công Phượng
Công Phượng thay đổi kiểu tóc vẫn không giúp HAGL đổi vận
(Ảnh: Phạm Thành)

Mặt khác, ở tầm tuổi ngoài 20, với cường độ thi đấu như thế thì đó là chuyện bình thường, không thể khiến Phượng quá tải được. Vấn đề ở đây nằm ở chỗ V.League khác xa rất nhiều với những giải trẻ mà Phượng và U23 tham dự, khi có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và ngoại binh chất lượng…”.


Trước những vấn đề mà Công Phượng và các đồng đội ở HAGL đang gặp phải, tiền vệ của HN.T&T không ngần ngại đưa ra những lời khuyên đứng trên góc độ một người đàn anh đi trước: “HAGL là lứa cầu thủ trẻ tài năng với hầu hết những cá nhân có kỹ thuật cơ bản rất tốt. Thế nhưng đấy mới chỉ là kỹ thuật cơ bản còn xử lý tình huống trong thi đấu khác rất nhiều. Họ cần phải thay đổi, thích nghi để thi đấu phù hợp với các đối tượng khác trong những hoàn cảnh cụ thể của bóng đá…”.

 
Điều Phượng đang thiếu để trở thành một tiền đạo toàn diện là không có người chỉ bảo, phân tích cho cậu ta những điểm mạnh, điểm yếu và chơi như thế nào là phù hợp.
Thành Lương
 
“Với những cầu thủ trẻ giống như Công Phượng, lần đầu tiên được chơi V.League sẽ rất “máu” thể hiện mình. Việc chơi không tốt, thua liên tục có thể tác dụng ngược lại khiến họ bị áp lực, tâm lý bất ổn và sợ mỗi khi phải ra sân.

Tôi từng trải qua giai đoạn đó, rơi vào tình trạng đó nên hiểu. Thi đấu với trạng thái sợ, luôn nơm nớp điều gì đó trong đầu nên không còn giữ được sự tự tin và càng muốn thể hiện càng khó đá, đá dở.


Công Phượng là một cầu thủ hay, có nhiều tố chất đặc biệt khi cậu ta cầm bóng tốt, chuyền bóng thông minh. Tuy nhiên, điều Phượng đang thiếu để trở thành một tiền đạo toàn diện là không có người chỉ bảo, phân tích cho cậu ta những điểm mạnh, điểm yếu và chơi như thế nào là phù hợp.

Nếu mà ở HA.GL bây giờ Công Phượng và các đồng đội được chơi cùng các anh lớn thì tốt. Tuy nhiên, rất tiếc là ở phố Núi thì không có ai và tôi nghĩ đó mới là vấn đề lớn nhất của đội bóng này…”, Thành Lương đúc kết.


Cũng giống như người đồng đội ở HN.T&T, tiền vệ Ngọc Duy đánh giá rất cao lứa cầu thủ của HA.GL nhưng cho rằng để trưởng thành các học trò HLV Graechen cần phải có sự va vấp, thi đấu nhiều hơn nữa: “Rõ ràng họ là đội bóng tài năng và tiềm năng. Thế nhưng từ cầu thủ trẻ tài năng đến trưởng thành và thể hiện tốt ở sân chơi như V.League thì vẫn cần một quá trình nữa.

Hãy cứ để những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… được phát triển tự nhiên, bình thường và có người dẫn đường, chỉ lối thì tôi tin lứa cầu thủ này sẽ nhanh chóng trưởng thành…”.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn