Thành Long lại tranh người đẹp với Trương Nghệ Mưu

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 27/02/2010 09:48:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi nhắm được người đẹp mới cho bộ phim của mình, Trương Nghệ Mưu đã lập tức bị Thành Long "nẫng tay trên".

(VTC News) - Chưa phải một diễn viên thật sự tên tuổi, nhưng cô gái 24 tuổi Lâm Bằng đã khiến rất nhiều nữ diễn viên khác phải ghen tị với vận may của mình: được chính đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn tham gia lễ khai mạc và bế mạc Olympic Bắc Kinh, trở thành ứng cử viên cho bộ phim mới Kim Lăng thập tam thoa; đến khi sắp trở thành “người đẹp mới” của Trương Nghệ Mưu, thì bất ngờ bị Thành Long giành mất, để trở thành nữ diễn viên chính trong Đại binh tiểu tướng.

“Vô tình” lặp lại kịch bản Chương Tử Di trước đây, Lâm Bằng được giới truyền thông gọi là “Chương Tử Di 2”. Mới đây, cô gái được coi là gương mặt hứa hẹn của năm 2010 đã có cuộc trả lời phỏng vấn về chuyện với hai “đại gia” tầm cỡ thế giới của làng điện ảnh Trung Quốc này.

"Tôi đã làm Trương Nghệ Mưu rung động!"

Lâm Bằng và Trương Nghệ Mưu tại Olympic Bắc Kinh 2008 
Lần đầu tiên Lâm Bằng gặp Trương Nghệ Mưu là lần tuyển chọn diễn viên tham gia lễ khai mạc Olympic. “Trong lễ khai mạc, có cảnh cô giáo dẫn theo mấy em học sinh vẽ tranh, để chọn được người đóng vai cô giáo, người ta đã tổ chức thi tuyển trên toàn quốc. Vòng sơ tuyển có đến mấy trăm người phỏng vấn, riêng trường Hí kịch Trung Quốc của tôi đã có đến 4, 5 chục người dự thi, căng thẳng còn hơn đi thi ở trường. Qua 3 vòng thi, chỉ có tôi và 2 bạn gái nữa được chọn ở lại. Tôi là người đầu tiên vào phỏng vấn với đạo diễn. Hoàn toàn khác với tưởng tượng của tôi là một nhân vật lớn như vậy thì hẳn là rất khó gần, trên thực tế ông rất hòa nhã, dễ gần, bảo tôi ngồi xuống, rồi vào đề ngay, nói đây là một cảnh rất quan trọng, ý nghĩa rất lớn, cho nên từ giờ trở đi, những điều chúng tôi nói với nhau phải được giữ bí mật hoàn toàn”, cô nói.

Lâm Bằng tâm sự, cô được “chọn mặt gửi vàng” chính là nhờ vòng thi cuối: phát huy trí tưởng tượng của mình để đóng vai một cô giáo. “Đạo diễn nói, vai diễn đó của tôi đã khiến ông ấy rung động”, cô tự hào.

Trương Nghệ Mưu “đặt hàng” từ sớm

Lâm Bằng trả lời phỏng vấn 
Trong mắt Lâm Bằng, Trương Nghệ Mưu là một bậc đàn anh vô cùng hòa nhã: “Khi chỉ đạo trong hiện trường lúc nào cũng cười ha ha, lòng dạ rất tốt, rất hiền. Sau lễ khai mạc, ông tự mình xin lỗi, nói mọi người mất công tập luyện suốt mấy tháng trời, đến một cô gái xinh đẹp như vậy cũng không được ai biết đến tên, thật đáng tiếc. Vì thế, ông sắp xếp cho tôi dự lễ bế mạc, cho tôi làm tình nguyện viên trong lễ tắt đuốc.”

Vốn nghĩ sau khi Olympic kết thúc, sẽ giống như các sinh viên khác trở về trường học tiếp, nhưng Lâm Bằng không thể ngờ cô lại một lần nữa nhận được sự ưu ái của Trương Nghệ Mưu. “Sắp đến kì nghỉ, đạo diễn Trương bỗng gọi điện cho tôi, nói có bộ phim mới muốn cho tôi diễn một vai, bảo tôi chuẩn bị, và không được nhận đóng phim khác. Tôi không nghĩ ngợi gì, đồng ý luôn.” Mãi sau này, qua một phó đạo diễn, cô mới được biết, bộ phim mà Trương Nghệ Mưu bảo cô chuẩn bị chính là Kim Lăng thập tam thoa – bộ phim được đầu tư rất kĩ và được đạo diễn lừng danh này coi là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của ông với dòng phim nghệ thuật.

Gặp gỡ Thành Long: May mà không chụp ảnh!

 
Nếu như lần gặp với Trương Nghệ Mưu là “kì duyên gặp gỡ”, thì lần Lâm Bằng gặp Thành Long là hoàn toàn ngẫu nhiên. “Cũng nhờ có Olympic. Hôm đó Thành Long là khách mời xướng danh, chúng tôi đều đứng chờ ở hậu đài. Đây cũng là lần đầu được gặp Thành Long ngoài đời, tôi rất xúc động. Rất nhiều người chạy lại chụp ảnh, xin chữ kí. Tôi cũng muốn, nhưng không có cách nào tiến lại gần. Khi đi qua anh, tôi chào hỏi rất lễ độ.” Nhưng, điều Lâm Bằng không biết là chính lời chào đó của cô đã để lại ấn tượng cho Thành Long. “Cô ấy đứng đó trông mấy đứa trẻ, rất giống một cô giáo. Khi chào hỏi, tôi chợt cảm thấy cô ấy chính là nàng Ca Cơ trong Đại binh tiểu tướng.” Nhắc lại chuyện này, Lâm Bằng đến giờ còn thở phào: “May sao hôm đó không chạy ra xin chụp ảnh!”

Do đã sớm nhận lời với Trương Nghệ Mưu, sau đó mới nhận được lời mời của Thành Long, Lâm Bằng rất khó xử. “Không ngờ bỗng nhiên mình lại may mắn như vậy. Mà hai bộ phim tìm đến cách nhau có mấy ngày. Tôi bàn bạc với thầy giáo, với người nhà, cuối cùng quyết định gọi điện cho đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Lúc đó rất lo lắng, chỉ sợ ông không vui. Tôi nói với ông có một bộ phim mời đóng, anh Thành Long đóng vai chính. Không ngờ ông vừa nghe đã vui vẻ nói: “Không sao, em cứ nhận lời. Nhớ diễn cho tốt, đừng để tôi mất mặt nhé. Đây là cơ hội tốt đấy.”

"Lần đầu đánh anh Long, không nỡ xuống tay"

 Nàng Ca phi trong Đại binh tiểu tướng
Trong Đại binh tiểu tướng, nàng Ca Phi do Lâm Bằng thủ vai phải chọn giữa 2 chàng "super man" Thành Long và Vương Lực Hoành, mà cảnh đầu tiên diễn đôi với Thành Long là “tặng” chàng hai cái bạt tai. Nhớ lại chuyện đó, Lâm Bằng kể cô thực tình không nỡ “đắc tội” với "anh Long". “Là người mới, vốn đã rất áp lực, sợ diễn không tốt. Thế mà lại còn phải đánh người nữa. Lúc đó đạo diễn nói, có thể tìm diễn viên đóng thế Thành Long, vì cảnh quay mặt bên, người xem cũng không nhận ra, nhưng anh Thành Long kiên quyết tự mình “chịu trận”. Tôi nói không dám, anh liền nắm tay tôi, đánh vào mặt mình, vừa đánh vừa bảo: Em xem, có làm sao đâu! Cuối cùng thành đánh thật!”

 Trong lễ ra mắt Đại binh tiểu tướng
Sau khi kí hợp đồng với công ty của Thành Long, Lâm Bằng trở thành tâm điểm chú ý. Từ “người đẹp của Trương Nghệ Mưu” trở thành “người đẹp của Thành Long”, cô được nhắc đến với vận may hiếm có, và cũng không ít người tỏ ý hoài nghi năng lực thực sự của người đẹp. Nói về điều này, Lâm Bằng tâm sự: “Nắm bắt 1% cơ hội, tôi cũng phải bỏ thêm vào đấy 99% cố gắng học tập để chứng minh bản thân.”

 Thường xuyên quấn quýt với "anh Long"
Trong khi trả lời phỏng vấn, Lâm Bằng luôn nói về “anh Long” bằng một giọng hết sức âu yếm, ngọt ngào. Mới đây, Thành Long và Lâm Bằng đã gây sóng gió khi “tay trong tay” vô cùng tình tứ trong buổi chiếu ra mắt Đại binh tiểu tướng tại LHP Berlin lần thứ 60.

Dưới đây là một vài hình ảnh thân thiết của 2 người tại buổi chiếu.

 
 
 
 
 
 
 
Đông L
inh (dịch và tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn