Thành lập ĐH Văn hóa, nghệ thuật, du lịch Thanh Hóa

Giáo dụcThứ Tư, 27/04/2011 06:26:00 +07:00

(VTC News)- Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thành lập Trường ĐH Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Thanh Hóa

(VTC News)- Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương thành lập Trường ĐH Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Thanh Hóa, trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Thanh Hóa.

 Trường ĐH Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Thanh Hóa, trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Thanh Hóa.

Bộ GD&ĐT là đơn vị chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định Dự án đầu tư thành lập Trường ĐH trên theo quy định, trình Thủ tướng Chính  phủ xem xét, quyết định.

Được biết, Trường CĐVHNT TH tiền thân là trường sơ cấp văn hóa nghệ thuật được thành lập từ năm 1967 và trở thành trường trung học vào ngày 5/10/1978 sau nâng cấp lên Trường Cao đẳng VHNT TH vào năm 2004.

Với 40 năm xây dựng và trưởng thành, trường CĐVHNT TH đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo cán bộ nghiệp vụ Văn hoá Thông tin và diễn viên nghệ thuật cho phong trào Văn hoá - Văn nghệ quần chúng. Phục vụ, truyên truyền chính trịi cho sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cũng như trong thời kỳ quá độ xây dựng CNXH. Chính quá trình phát triển và trưởng thành từ một trường ban đầu là sơ cấp chỉ đào tạo ngành diễn viên sân khấu và bồi dưỡng cán bộ Văn hoá thông tin tuyên truyền.

Đến nay, nhà trường với 134 cán bộ giảng viên, trong đó có 2 tiến sỹ, 18 thạc sỹ và 51 đại học. Quy mô đào tạo của nhà trường là 1780 HSSV/năm ở 13 chuyên ngành, đã góp phần đáng kể cho đào tạo nguồn nhân lực để phát triển sự nghiệp Văn hoá Thông tin – Nghệ thuật của Tỉnh nhà.

Nhà trường đã và đang đào tạo các chuyên ngành: Sư phạm âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Đạo điễn Sân khấu, Diễn viên sân khấu, Quản lý Văn hoá, Hội hoạ (sơn dầu-sơn mài), VNH (Hướng dẫn viên du lịch), Sáng tác âm nhạc, Thanh nhạc, Nhạc cụ (truyền thống- Phươngtây). Thông tin Thư viên…

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn