Thanh Lam thực hiện đêm nhạc từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 04/08/2015 02:47:00 +07:00

(VTC News) - Thanh Lam bắt tay cùng những ca sỹ hàng đầu Việt Nam chung tay thực hiện đêm nhạc từ thiện.

(VTC News) - Thanh Lam bắt tay cùng những ca sỹ hàng đầu Việt Nam chung tay thực hiện đêm nhạc từ thiện.

'Điều mà Lam mơ ước sẽ được nhận, không gì khác là nụ cười trên gương mặt những người thợ, những bà mẹ, những em thơ. Hãy cho Lam và bạn bè có cơ hội được hát, được mang tình yêu của mình cho Quảng ninh'.

Đó là những nỗi niềm tâm sự rất chân thành của ca sĩ Thanh Lam khi nghĩ về những người dân vùng bão Quảng Ninh.

Những trận mưa lớn liên tục trút xuống Quảng Ninh trong 3 ngày từ 26-28/7 gây lụt lội nghiêm trọng, làm ít nhất 23 người chết và mất tích, thiệt hại ước tính 1.000 tỷ đồng.
Mưa lớn gây gập úng đoạn ngã tư Cái Lân, Hạ Long ngày 28/7
Mưa lớn gây gập úng đoạn ngã tư Cái Lân, Hạ Long ngày 28/7 
Vào ngày 9/8, Thanh Lam sẽ cùng những ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam như Tùng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ và các nhạc sĩ Quốc Trung, Lưu Hà An, Thanh Phương,... chung tay thực hiện một đêm nhạc từ thiện.

Với mục đích gây quỹ, giúp một phần nhỏ với bà con vùng lũ bị thiệt hại, đặc biệt các gia đình nghèo và công nhân mỏ than. Toàn bộ tiền tài trợ và bán vé sẽ được dùng cho việc cứu trợ, được trao trực tiếp cho các hộ khó khăn một cách minh bạch.
Toàn bộ thành phố ngập trong biển nước
Toàn bộ thành phố ngập trong biển nước 
Chỉ ít phút sau khi chia sẻ trên trang cá nhân của mình, hành động của ca sĩ Thanh Lam đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng. Nhiều người đã tích cực chia sẻ trạng thái lên trang cá nhân của mình với mục đích giúp cho đêm nhạc Chung tay đến được với nhiều người hơn. Hy vọng sẽ mang lại một đêm nhạc thành công, ấm cúng và đầy ý nghĩa.
 Toàn bộ thành phố ngập trong biển nước
Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Thanh Lam chia sẻ:

'Mấy bữa nay Hà Nội mưa không dứt. Báo mạng, báo viết, facebook tràn ngập ảnh mưa lũ ở mọi nơi. Quảng ninh buồn. Điện Biên buồn. Nam Định buồn. Lòng người cũng buồn...

Có bao nhiêu gia đình sẽ rơi vào cảnh trắng tay? Có bao nhiêu người mẹ, người cha lưng sẽ còng hơn, vai nặng hơn trên mọi nẻo đường mưu sinh. Có bao nhiêu đứa trẻ, biết đâu sẽ mất đi tuổi thơ, phải bước chân vào đời sớm vì gánh nặng cơm áo? Ai có thể biết ?

Có một điều mà Lam biết, trái tim người mẹ biết, rằng nếu mỗi người chung tay một chút thôi thì biết đâu cuộc đời ai đó sẽ thay đổi. Biết đâu có những người mẹ sẽ không phải gạt nước mắt nhìn con chín ép vào đời.

Mấy chục gia đình xã Bản Sen, hàng trăm gia đình công nhân mỏ, nghĩa là hàng ngàn trái tim đang lo âu, thấp thỏm.

Lam làm gì? chúng ta có thể làm gì? Tài sản lớn nhất của Lam là tiếng hát. Tài sản ấy được nuôi nấng bồi đắp bởi tình yêu của hàng triệu người. Liệu Lam có thể thêm một lần nữa trông cậy vào tình yêu của mọi người để đến cùng Quảng ninh?

Đi rồi sẽ thấy. Làm rồi sẽ biết. Cho rồi sẽ được nhận. Điều mà Lam mơ ước sẽ được nhận, không gì khác là nụ cười trên gương mặt những người thợ, những bà mẹ, những em thơ.

Hãy cho Lam và bạn bè có cơ hội được hát, được mang tình yêu của mình cho Quảng Ninh.

Hãy cho chúng ta cơ hội được mang trái tim mình, sưởi ấm hàng ngàn trái tim khác vừa qua giông bão.

Hà Nội vẫn lạnh và mưa. Liệu lòng người có ấm?'


Đêm nhạc Chung tay sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 9/8/2015 tại Hà Nội.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn