Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung kể chuyện Dương Thụ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 30/10/2012 08:22:00 +07:00

(VTC News) – Show diễn Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi sẽ diễn ra ngày 9 & 10/11 tới đây tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

(VTC News) – Show diễn Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi sẽ diễn ra ngày 9 & 10/11 tới đây tại  Nhà hát lớn Hà Nội

Đã từng xuất hiện trong một vài chương trình tác giả-tác phẩm như Con đường âm nhạc - liveshow thứ hai mang tên Im lặng trên VTV3 (12/6/2005), Họa mi hót trong mưa trên VTC (24/4/2010), nhưng chỉ với tư cách khách mời, đến Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi, nhạc sĩ Dương Thụ mới thực sự là chủ nhân một chương trình âm nhạc của riêng mình: ông là người lên ý tưởng, viết kịch bản, biên tập âm nhạc và lựa chọn ê kíp thực hiện.
 

Nhạc sỹ Dương Thụ và Mỹ Linh 
Chương trình của Dương Thụ mở đầu cho series chương trình tác giả - tác phẩm Cửa sổ âm nhạc, là một chương trình pha trộn giữa phong cách thính phòng đương đại với nhạc nhẹ, hội tụ những  nghệ sĩ đã từng gắn bó với nhạc sĩ Dương Thụ  trong suốt quá trình hoạt động âm nhạc của ông: các ca sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Nguyên Thảo cùng Tùng Dương, Trọng Tấn, Hà Linh và ban nhạc Anh Em, Dàn nhạc thính phòng, Dàn hợp xướng Học viện âm nhạc Quốc gia.

Chương trình được thực hiện bởi đội ngũ làm nghệ thuật có tiếng như đạo diễn Việt Tú, nhạc sĩ Anh Quân, Bảo Chấn, Quốc Trung, Huy Tuấn;  nghệ sĩ violon Xuân Huy, nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ…; Âm thanh: Nhất Lý; Ánh sáng: Siryl Lebrozec..

Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi không chỉ là một chương trình biểu diễn âm nhạc mà còn tạo không gian giao lưu giữa khán giả với tác giả và các nghệ sĩ.

BTC chương trình tiết lộ, Preshow “Cà phê với nghệ sĩ” sẽ được diễn ra 50 phút trước giờ mở màn chính thức chương trình biểu diễn (từ 19g đến 19g50) dành cho toàn bộ khán giả tham dự, tại sảnh trước khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội.

Dương Thụ và Hồng Nhung 
Trong buổi họp báo tại Hà Nội, nhạc sĩ Dương Thụ và nhạc sĩ Anh Quân liên tục khẳng định, đây là một chương trình âm nhạc mà yếu tố nghe sẽ là chủ đạo. Sẽ không có những chiêu trò sân khấu, chương trình hy vọng là một không gian lắng đọng để âm nhạc thực sự vang lên.

Có nhiều niềm tin ở những lời khẳng định ấy, bởi nhạc sĩ Dương Thụ luôn là người kỹ tính trong âm nhạc. Những chương trình mà ông là người biên tập âm nhạc thời gian gần đây, đều mang đến ấn tượng đẹp đẽ về sự nghe. Một thứ âm nhạc sang trọng, tinh tế mà không xa cách với công chúng.

Để "giữ nguyên những điều đã có và xuất sắc trong âm nhạc của Dương Thụ", nhạc sĩ Anh Quân khẳng định, sẽ chỉ làm mới hơn, hay hơn chứ không thay đổi các bản phối cũ. Tuy nhiên, nhạc sĩ Dương Thụ và nhạc sĩ Anh Quân đều khẳng định, chương trình sẽ là một “sản phẩm đương đại”, mong muốn mang cách nghĩ, cách cảm, tâm thế của lớp khán giả hiện tại.

Anh Quân cũng là người khiến Dương Thụ hoàn toàn yên tâm khi giao phó công việc nặng nề này.

Dương Thụ và ca sĩ Thanh Lam 
Dương Thụ - những câu chuyện kể của tôi sẽ là một câu chuyện nội tâm, trong đó, các ca sĩ sẽ là người kể chuyện. Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Nguyên Thảo sẽ hát những bài hát từng chắp cánh cho tên tuổi của họ.

“Mỗi ca sĩ sẽ hát bài hát gắn với tâm hồn họ, và cứ thế, họ kể câu chuyện của tôi. Chương trình vì thế không sắp xếp theo thời gian, mà là một câu chuyện thay đổi theo màu sắc” - nhạc sĩ nói.

Ông cũng nói, là số mở đầu của chương trình tác giả - tác phẩm “Cửa sổ âm nhạc”, không dám khẳng định là hay, nhưng có một điều dám chắc chắn, sẽ là chương trình “tử tế”.

Riêng đạo diễn Việt Tú thì cho hay, anh sẽ cố gắng làm tốt chương trình này. “Cái giỏi của người đạo diễn trong một chương trình mà yếu tố nghe được đẩy lên là giúp cho khán giả cảm nhận tốt nhất về âm nhạc chứ không phải chiêu trò” – Việt Tú nói.


Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn