Thánh Johan phá "giấc ngủ mê" của Barca

Thể thaoThứ Ba, 09/03/2010 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Sốt ruột trước phong độ thi đấu bất ổn của Barca, “thánh” Cruyff đã gửi “tâm huyết thư” nhằm thức tỉnh cơn mê của một số cầu thủ.

(VTC News) - Sốt ruột trước phong độ thi đấu bất ổn của Barcelona ở những trận đấu gần đây, “thánh” Johan Cruyff đã gửi “tâm huyết thư” nhằm thức tỉnh cơn mê của một số cầu thủ.

Đã không còn làm HLV của Barcelona nhưng trong bất kỳ một hoàn cảnh nào, Johan Cruyff luôn quan tâm đến tình của đội bóng. Cách đây chừng ba tuần, dù Barcelona có chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Racing Santander ngay trên sân nhà Nou Camp song Cruyff vẫn lên tiếng chê trách lối chơi của cả toàn đội.

Trận hòa 2-2 trước Almeria đã khiến Barca mất ngôi đầu vào tay Real.
(Ảnh: Getty)


Theo cựu chiến lược gia người Hà Lan, đây là màn trình diễn tồi nhất của Barcelona dưới thời Guardiola, bởi các bàn thắng đều đến từ sự may mắn và nỗ lực của từng cá nhân chứ không phải sản phẩm lao động chung của cả một tập thể.

“Thánh” bảo như trời bảo, hai trận đấu gần đây, phải vã mồ hôi hột, đoàn quân của “Pep” mới giành được bốn điểm. Trong đó trận hòa 2-2 trước Almeria hồi cuối tuần đã khiến Blaugrana mất ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Real, do kém về hiệu số bàn thắng thua (67/20 so với 61/16).

“Mùa giải này đã có một số trận đấu nhà ĐKVĐ chơi không thực sự tốt. Họ thi đấu không đúng phong độ và đẳng cấp vốn có. Đáng ra, trong tình cảnh đội bóng phải thi đấu thiếu người thì các cầu thủ phải nỗ lực hơn nhưng thực tế lại cho thấy điều trái ngược. Các cầu thủ đã nhận được lời cảnh báo nhưng chẳng chịu làm gì để cải thiện tình hình”, Cruyff bộc bạch trên AS.

Cruyff rất lo lắng cho Barcelona.

Ông tiếp tục: “Họ nên biết rằng, màn trình diễn của từng cá nhân sẽ có ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của toàn đội. Họ nên tự đứng trước gương mà soi xem mình đã và phải làm gì trong tương lai. Nếu không, Barca rồi sẽ lại có những trận cầu tồi như hồi cuối tuần qua.”

Những lời cảnh tỉnh của “thánh” Cruyff vào lúc này rất cần thiết với Barcelona, bởi trong thời gian tới, đội bóng xứ Catalunya sẽ có hai trận đấu vô cùng quan trọng trước hai đối thủ mang tên Valencia và VfB Stuttgart. Chỉ cần một bước hụt, cái giá mà Barca phải trả có thể sẽ rất đắt.

Song Mai(tổng hợp)
Bình luận