Thanh Hóa sửa chữa 'cung đường tử thần' đúng kế hoạch

Thời sựThứ Sáu, 24/08/2012 02:56:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi nhận được phản ánh của VTC News về tuyến đường hư hỏng, Sở GTVT Thanh Hóa đã kiểm tra và sửa chữa.

(VTC News) – Sau khi nhận được công văn phản ánh về tình trạng đường quốc lộ 47 đoạn qua xã Đông Tân (Đông Sơn, Thanh Hóa) xuống cấp gây tai nạn của VTC News, Sở GTVT Thanh Hóa đã kiểm tra và giải trình về nguyên nhân hư hỏng đường gây mất an toàn giao thông và biện pháp, tiến độ sửa chữa.

Theo Sở GTVT Thanh Hóa, quốc lộ 47 đoạn đi qua thị trấn Nhồi (TP Thanh Hóa) và xóm Cộng, xã Đông Tân (huyện Đông Sơn) bao gồm cả đường 2 đầu cầu Đống, mặt đường đã hư hỏng nặng từ năm 2009.

Nguyên nhân của tình trạng này là do địa hình 2 bên tuyến cao hơn mặt đường cũ, dân cư dày đặc, không có lối thoát nước ngang nên khi mưa xuống ngập nước.

 Tai nạn xảy ra trên cung đường 'tử thần'.

Ngoài ra trên tuyến có lưu lượng giao thông lớn, nhiều xe trọng tải nặng vì vậy kết cấu áo đường cũ bị bong tróc, sình lún, tạo thành nhiều ổ gà lớn và đọng nước thường xuyên gây ảnh hưởng nhiều đến đến đời sống văn hóa xã hội, ô nhiễm môi trường và đặc biệt là gây mất an toàn giao thông, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Mặc dù đã sửa chữa năm 2011, nhưng thời gian gần đây, tình trạng hư hỏng của tuyến đường vẫn diễn ra.

Sau khi kiểm tra, giám định, Sở GTVT đã ra nhiều văn bản, đặt vấn đề sửa chữa đường, đảm bảo an toàn giao thông cho đoạn đường trên là cần thực hiện ngay và phải sửa tốt hơn mức độ trước.

Theo đó, Sở GTVT Thanh Hóa đã đưa ra biện pháp sửa chữa đoạn đường nói trên bằng cách vá ổ gà bổ sung bằng CPĐD (Cấp phối đá dăm, một công trình kỹ thuật thi công đường - PV) loại I cho các vị trí mới phát sinh trên mặt đường hiện trạng, cao độ vá ổ gà bằng cao độ mặt đường hiện tại.

Thi công lớp CPĐD loại I bù vênh tạo dốc ngang 2 mái trên mặt đường cũ; Thi công 1 lớp CPĐD loại I tăng cường dày 15cm trên lớp CPĐD bù vênh.

Tưới nhựa thấm báo tiêu chuẩn 01kg/m2; Láng nhựa 2 lớp trên lớp CPĐD loại I tiêu chuẩn nhựa 03kg/m2.

Lề gia cố bằng đất đá thải rộng mỗi bên 0,5M được lu lè chặt.

Sở GTVT Thanh Hóa khẳng định, đến ngày 20/7 vừa qua, việc sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường đã hoàn thành đúng kế hoạch.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn