Thanh Hóa sẽ phá két chiêu mộ Mạc Hồng Quân

Thể thaoThứ Sáu, 17/05/2013 07:58:00 +07:00

Thanh Hóa sẵn sàng phá két để hoàn thành tham vọng “sao hóa” đội hình với việc chiêu mộ thêm Mạc Hồng Quân.

Bản hợp đồng giữa Thanh Hóa và Mạc Hồng Quân đang ở chế độ chờ. Nhưng nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, đội bóng xứ Thanh sẵn sàng phá két để hoàn thành tham vọng “sao hóa” đội hình.


Không kém Mai Tiến Thành

Thanh Hóa khó có thể “mua đứt” Mạc Hồng Quân vì những rắc rối liên quan đến hợp đồng đào tạo trẻ của tiền đạo này với Sparta Prague. Thế nên, để né khoản bồi hoàn hợp đồng lên đến 200.000 euro, hai bên đã ký kết một giải pháp tạm thời, đó là mượn Hồng Quân từ Sparta Prague với thời hạn 3 tháng. Lúc này, nhiệm vụ của Thanh Hóa là “đánh giấy” sang CH Czech và chuẩn bị hầu bao. Phía gia đình Hồng Quân sẽ thực hiện những “công đoạn” cần thiết để anh được tự do trong thời gian ngắn.

Vấn đề được quan tâm nhất lúc này chính là chi phí cho bản hợp đồng mượn cầu thủ là bao nhiêu và Hồng Quân sẽ được gì khi về đầu quân cho Thanh Hóa? Chủ tịch CLB Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Tôi đang đợi thông tin từ gia đình Hồng Quân nên chưa thể biết sẽ phải chi bao nhiêu tiền cho thương vụ này”.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Hồng Quân là một cầu thủ giỏi. Xét về danh tiếng và khả năng chuyên môn, Quân không hề thua kém Mai Tiến Thành. Thế nên, tôi nghĩ, lãnh đạo đội bóng sẽ chấp nhận phá vỡ những rào cản về tài chính để có sự phục vụ của chân sút này”.

Thanh Hóa từng bỏ ra 700 triệu đồng để mua 3 tháng hợp đồng của Tiến Thành. Theo thông tin có được, đội bóng xứ Thanh sẵn sàng chi nhiều tiền hơn so với thương vụ của Tiến Thành để có được sự phục vụ của Hồng Quân. Và nếu tiền đạo này có được sự tự do hoàn toàn, Thanh Hóa sẵn sàng ký với anh một bản hợp đồng khủng. Khi ấy, Hồng Quân sẽ trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của V-League, xét về giá trị chuyển nhượng.

Mạc Hồng Quân trong màu áo ĐT Việt Nam

Dọn sẵn chỗ cho Mạc Hồng Quân

Vừa chiêu mộ Tiến Thành, một cầu thủ có thiên hướng tấn công, lại đang sở hữu một Văn Thắng khá sắc sảo ở tuyến trên, nhưng Thanh Hóa tuyên bố vẫn còn chỗ cho Hồng Quân trong đội hình. Vị trí trung phong cắm của Abass là không thể xâm phạm. Văn Thắng là công thần nên luôn có suất. Và người xứ Thanh bỏ cả đống tiền mua Tiến Thành thì chắc chắn phải sử dụng anh.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi đã tìm ra giải pháp hợp lý về nhân sự nếu Hồng Quân gia nhập đội bóng. Cậu ấy sẽ đá hộ công, dưới Abass. Tôi nghĩ đây là vị trí thích hợp cho Hồng Quân. Cầu thủ này có thể hình, kỹ thuật và khả năng cầm, chuyền bóng rất tốt. Nếu đá hộ công, Hồng Quân trở thành ngòi nổ vô cùng quan trọng”.

Dành suất đá chính cho Hồng Quân nghĩa là ông Chung sẽ phải đẩy nhà kiến thiết Nastja Ceh, cầu thủ đã ghi được 2 bàn thắng ở mùa giải này lên băng ghế dự bị hoặc phải tìm cho Ceh một vị trí khác ở hàng tiền vệ.

Theo kế hoạch, Mạc Hồng Quân sắp trở về Việt Nam để tham gia ĐT U23 QG và dứt điểm thương vụ chuyển nhượng với Thanh Hóa.


Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn