Thanh Hóa phát hiện tàu gỗ bí ẩn vùi sâu dưới cát

Thời sựThứ Hai, 30/03/2015 11:26:00 +07:00

Thông tin từ UBND xã Hoằng Trường, Thanh Hóa cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một chiếc tàu được đóng bằng đinh gỗ nằm sâu dưới lớp cát

Ngày 30/3, thông tin từ UBND xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một chiếc tàu được đóng bằng đinh gỗ nằm sâu dưới lớp cát biển 2m.

Trước đó, vào ngày 29/3, người dân địa phương trong lúc đi tập thể dục tại bãi biển thuộc thôn 3, xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) đã phát hiện một tấm ván nổi lên mặt đất, tiếp tục đào thì phát hiện mũi một con đang tàu nằm sâu dưới cát.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Hoằng Trường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ngay sau đó, một số công cụ được điều động đến để khai quật con tàu này.

Con tàu gỗ được người dân thôn 3 xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa phát hiện đang nằm sâu dưới cát biển 

Ông Lê Văn Tấn - Trưởng Công an xã Hoằng Trường cho biết: “Sau khi phát hiện có con tàu nằm sau dưới lòng đất, xã đã thuê máy múc để khai quật. Con tàu có chiều dài chừng 12m, rộng chừng 4m, được đóng bằng đinh gỗ”.

Chính quyền địa phương cũng cho biết, con tàu khi được khai quật lên đã không còn nguyên vẹn. Những mối đinh gỗ bị gãy khiến các tấm ván liên kết bị rời ra; Ở mặt đáy vẫn còn khung xương nan tàu. Tại hiện trường thu được nhiều mảnh sành, chum vại gốm trong thân con tàu này.
Do quá trình vùi lấp nên con tàu không còn nguyên vẹn. Ở mặt đáy vẫn còn khung xương nan tàu được đóng bằng đinh gỗ.  

“Có thể con tàu có từ những năm 1945, thời điểm đó tàu kiểu này thường được dùng để chở muối, gạo phục vụ chiến tranh”, một cụ cao niên sống gần nơi phát hiện ra con tàu cho hay.

Hiện, chính quyền xã Hoằng Trường đang bảo vệ các vật dụng thu thập trong tàu và hiện trường để chờ các cơ quan có thẩm quyền về xử lý.

Nguồn: Phúc Tuấn(Báo Giao thông)
Bình luận
vtcnews.vn