Thanh Hằng tìm đại sứ cho thể thao học đường

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/04/2011 03:34:00 +07:00

(VTC News) – Cựu vận động viên đá cầu, người mẫu Thanh Hằng sẽ làm giám khảo cuộc thi Đại sứ thể thao học đường 2011.

(VTC News) –  Cựu vận động viên đá cầu, người mẫu Thanh Hằng sẽ làm giám khảo cuộc thi Đại sứ thể thao học đường 2011.

Hoa hậu qua ảnh –người mẫu Thanh Hằng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên cô vinh dự được mời vào hàng ghế giám khảo của các cuộc thi. Tuy nhiên, Thanh Hằng cảm thấy rất vui vì được góp sức cho một cuộc thi ý nghĩa dành cho các em học sinh phổ thông. Là một người nổi tiếng luôn tất bật với công việc và những show diễn, từng là vận động viên đá cầu, hoa hậu – siêu mẫu Thanh Hằng rất ý thức được việc phải chăm chỉ rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể thao để có được một sức khỏe tốt.
 

Với mong muốn tạo một sân chơi mới dành cho học sinh yêu thích thể dục - thể thao được giao lưu và thể hiện bản thân, Bộ giáo dục đào tạo đã chỉ đạo báo Thể thao ngày nay và Công ty Cổ phần truyền thông Lan Anh phối hợp tổ chức cuộc thi Đại sứ thể thao học đường 2011 nhằm tìm ra các gương mặt tiêu biểu, đại diện cho Việt Nam để làm “đại sứ thể thao học đường”,  góp phần quảng bá các sự kiện, hoạt động thể dục thể thao trong trường học và cộng đồng.

Cuộc thi này cũng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của giới trẻ về vai trò thể thao trong việc rèn luyện sức khỏe để hỗ trợ trong học tập. Đồng thời, thông qua cuộc thi, ban tổ chức cũng mong muốn xây dựng Quỹ hỗ trợ vận động viên Việt Nam để kêu gọi cộng động quan tâm hơn đến đời sống của các vận động viên, quyên góp để hỗ trợ cho những vận động viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ tìm ra được những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho Việt Nam để cổ vũ cho vận động viên Việt Nam tập luyện hướng tới ngày hội Seagames 26 tổ chức tại Indonesia vào tháng 11 sắp tới.
Thanh Hằng, Trúc Diễm, Ưng Hoàng Phúc trong buổi họp báo công bố chương trình. (từ trái qua).

Đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả các học sinh (nam, nữ) đang học tại các trường PTTH trên toàn quốc, yêu thích và tham gia tập luyện các môn thể dục thể thao, có sức khỏe tốt, đạo đức tốt và trong độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 31/3 đến ngày 27/6 với nhiều hoạt động khá thú vị.

Từ ngày 1/4 đến ngày 15/4, ban tổ chức cuộc thi Đại sứ thể thao học đường 2011 sẽ có chương trình giao lưu, quảng bá về cuộc thi đến các em học sinh phổ thông tại 4 khu vực – thành phố lớn như: Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, TPHCM.

Đêm chung kết trao giải (diễn ra tại NTĐ Phú Thọ Tp. HCM vào lúc 20h ngày 26/6/2011), các thí sinh sẽ tham gia những phần thi như: trình diễn trang phục thể thao, trình diễn trang phục tự chọn… Với tiêu chí tài năng thể thao, tinh thần đồng đội, tác phong nhanh nhẹn, tham gia tốt các hoạt động tại vòng chung kết… ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vòng ứng xử nhằm tìm ra 2 bạn nam, nữ đoạt giải thưởng cao nhất.
 
Ngồi trên hàng ghế giám khảo của cuộc thi Đại sứ thể thao học đường 2011 sẽ là đại diện của Bộ VH-TT-DL Việt Nam, các nhà báo – chuyên gia về thể thao, các diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng đang hoạt động nghệ thuật, có tham gia các hoạt động về thể thao như Thanh Hằng (từng là vận động viên đá cầu), Trúc Diễm, Dương Quốc Hưng, Ưng Hoàng Phúc, nhóm The men; những vận động viên tiêu biểu của Việt Nam và đại diện các đơn vị tổ chức, nhà tài trợ…

K.N
Ảnh: Huy Tân
Bình luận
vtcnews.vn