Thanh Hằng hút thuốc 'báo hại' cả làng thời trang

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 16/04/2012 09:13:00 +07:00

(VTC News) - Sau vụ siêu mẫu Thanh Hằng nhả khói thuốc lá trên sân khấu, ngày 16/4, Bộ VHTT&DL đã ra tay chấn chỉnh hoạt động trình diễn thời trang.

(VTC News) - Trước những tiêu cực liên tục nảy sinh từ đời sống biểu diễn nghệ thuật và "giọt nước tràn ly" là vụ Thanh Hằng nhả khói thuốc trên sân khấu, hôm nay 16/4, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đã ký chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Thanh Hằng hút thuốc trình diễn 

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đã  yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan thuộc Bộ, Giám đốc Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thẩm định kỹ hồ sơ đề nghị cấp phép tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Tại Elle Fashion Show Xuân Hè 2012, vedette Thanh Hằng xuất hiện trong bộ váy ren đen gợi cảm, với đạo cụ là một điếu thuốc. Cô hồn nhiên hút và nhả khói điệu nghệ ngay trên sàn catwalk.

Ê kíp chương trình giải thích đây là ý tưởng để thể hiện hình ảnh một cô gái đẹp bị phụ tình, bất cần đời tìm đến làn khói trắng, nhằm nhấn mạnh bộ trang phục mà Thanh Hằng đang mặc. Đáng nói là, trong buổi phúc khảo chương trình, người mẫu Thanh Hằng không dùng đạo cụ này để biểu diễn. Cơ quan cấp phép cho chương trình cũng chỉ biết vụ việc sau khi truyền thông đăng tải hình ảnh Thanh Hằng hút thuốc.

Sau những bức xúc của dư luận và của Văn phòng thường trực Chương trình Phòng chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế về việc siêu mẫu Thanh Hằng nhả khói thuốc lá trên sân khấu thời trang, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL yêu cầu các Sở trước khi cấp phép, tiếp nhận giấy phép biểu diễn theo thẩm quyền phải kiểm duyệt chặt chẽ nội dung, hình thức các chương trình biểu diễn. Đặc biệt là việc trình diễn thời trang của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Chỉ thị của Bộ VHTT&DL nhấn mạnh: Kiên quyết không cấp phép, tiếp nhận giấy phép biểu diễn đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tổ chức biểu diễn, các ca sĩ đã có sai phạm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Các cơ quan chức năng cũng phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi cấp phép, tiếp nhận giấy phép biểu diễn.

Chỉ thị của Bộ VHTT&DL còn vạch rõ, trong các hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang hiện vẫn xuất hiện những hiện tượng tiêu cực, dẫn đến vi phạm trong quá trình tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật như:

Tổ chức biểu diễn không có giấy phép; không đúng nội dung giấy phép; lợi dụng giấy giới thiệu của cơ quan nhà nước để ký hợp đồng biểu diễn.
 
Tổ chức bán vé thu tiền nhưng không thực hiện đúng hợp đồng, bán vé quá số ghế quy định; tự ý tăng giá vé, quảng cáo sai sự thật: không đúng nội dung, thời gian chương trình biểu diễn; mạo danh, sử dụng không đúng tên, nghệ danh của ca sĩ, diễn viên đã được cơ quan có thẩm quyền duyệt; sử dụng tác phẩm biểu diễn thu tiền nhưng không thực thi quyền tác giả, không trả tiền tác quyền cho nhạc sĩ; sử dụng thiết bị thu âm trước để thể hiện thay cho biểu diễn thật;

Sử dụng những bài hát chưa được phép phổ biến; người biểu diễn tự ý thêm bớt lời ca và động tác diễn xuất, sử dụng động tác biểu diễn trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc... làm ảnh hưởng đến phong cách thẩm mỹ của một bộ phận giới trẻ, đồng thời gây những bức xúc trong dư luận xã hội.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn