Thanh Duy và câu chuyện 'hãy luôn giữ mơ ước trong tim'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/10/2016 07:47:00 +07:00

Nam ca sĩ không chỉ kể câu chuyện đời mình mà còn mang đến những điều ý nghĩa khác về việc giữ vững ước mơ của những người trẻ.

Sau thời gian dài gây tò mò và lùi ngày ra mắt vì bị sự cố mất dữ liệu, Thanh Duy chính thức ra mắt MV Follow your dream, sản phẩm được trông đợi nhất năm 2016 của mình với dàn sao khủng chưa từng có của Vpop cùng tham gia diễn xuất.

Thanh Duy (5)

 

Ngay từ khi bắt đầu khởi động, dự án Follow your dream đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả với sự tham gia của 1 loạt các tên tuổi đình đám như: diễn viên Đại Nghĩa, đạo diễn Ái Như, hoa hậu Lan Khuê, Mai Ngô, ca sĩ Lan Trinh, diễn viên nhí Thanh Mỹ, nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy, hot vlogger Huy Cung.

Poster2FollowYourDream-

 

Bên cạnh dàn khách mời 'khủng', ekip còn đầu tư 1 loạt các poster đậm chất 'điện ảnh' cùng những teaser cho từng nhân vật khiến khán giả tò mò và thích thú. Ca khúc Follow your dream vốn là sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và từng được ca sĩ Lan Trinh thể hiện.

Lan Trinh (2)

 Vì quá yêu thích ca khúc nên Thanh Duy và ekip xin phép Lan Trinh và nhạc sĩ Dương Khắc Linh thể hiện lại và đưa vào album 'Trái tim nhân mã' và thực hiện MV. Sự góp mặt của Lan Trinh trong MV là bất ngờ thú vị cho những ai từng yêu thích phiên bản cũ do Lan Trinh thể hiện. 

Thanh Duy (2)

 'Follow your dream' là dự án quan trọng tiếp theo trong năm 2016 của Thanh Duy. Với chi phí đầu tư cao nhất từ trước đến nay, 2 tuần ghi hình và thực hiện hình ảnh liên tục, Thanh Duy mong muốn mang đến một MV mới mẻ chưa từng có, thể hiện nội dung thông điệp bài hát qua hình thức câu chuyện đa tuyến đậm chất điện ảnh.

Toàn bộ ý tưởng cho phần hình ảnh và các poster của dự án được thực hiện bởi bộ đôi art director Fuonk Nguyen và nhiếp ảnh gia ProK. Trang phục của các nhân vật cho khâu poster là của nhà thiết kế Lý Giám Tiền.

Lan Khue - Ly Giam Tien

Phần trang phục trong MV do nhà thiết kế Lâm Gia Khang phụ trách. Với thời lượng 5 phút, MV như một bộ phim ngắn với 4 câu chuyện khác nhau đầy cảm xúc về hành trình theo đuổi ước mơ. 

Lan Khue - Mai Ngo

 Mai Ngô và Lan Khuê tái hiện lại một câu chuyện kinh điển về vịt hoá thiên nga, những cô gái ước mơ làm người mẫu vượt qua hoàn cảnh để chạm đến ánh sáng lấp lánh của sàn catwalk.

Huy Cung (1)

 Huy Cung thể hiện sự khó khăn khi theo đuổi đam mê cua những hoạ sĩ vẽ truyện tranh trẻ ở Việt Nam, sự khắc nghiệt của việc mưu sinh theo đuổi ước mơ nghệ thuật.

Lan Trinh - Thanh My

 Lan Trinh truyền lại cảm hứng từ một câu chuyện có thật về chị Hồng Gấm - một cô gái nghèo theo đuổi ước mơ làm bác sỹ. Đạo diễn Ái Như vô cùng duyên dáng khi thể hiện thông điệp: không bao giờ là quá trễ để theo đuổi ước mơ. 

Các khách mời tham gia MV lần này của Thanh Duy cũng đều có lí do rất đặc biệt. Nếu nghệ sĩ Đại Nghĩa là người gắn bó với Thanh Duy trong chặng đường tiến đến ngôi vị Quán quân Gương mặt thân quen 2015 - một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh, thì nghệ sĩ Ái Như là thần tượng mà Thanh Duy đặc biệt yêu mến, vì cũng yêu quý Thanh Duy do anh là khán giả trung thành của mình nên nghệ sĩ Ái Như đã lần đầu nhận lời đóng MV.

DaiNghia (1)

 

AiNhu2

 Đạo diễn Ái Như

Lan Trinh, là cô gái cùng đồng hành với Thanh Duy ở cột mốc chạm đến ước mơ đầu tiên: Vietnam Idol. Bên cạnh đó, câu chuyện làm người mẫu và đổi đời, gây tranh cãi tại truyền hình thực tế của Mai Ngô và Lan Khuê khiến Thanh Duy đồng cảm nên anh đã đề nghị và thuyết phục đạo diễn mang câu chuyện của cả 2 vào MV. 

Phan Kim Thanh

 Không chỉ vậy, trong câu chuyện của Huy Cung, một họa sĩ truyện tranh trẻ đang được yêu mến Phan Kim Thanh cũng góp phần tham gia vào dự án ý nghĩa này khi là người vẽ ra tác phẩm của Huy Cung trong MV. Bản thân Phan Kim Thanh cũng đóng góp vài giây trong tác phẩm khi vào vai một biên tập viên nhà xuất bản từ chối bản thảo.

Thanh Duy hài hước cho biết, bản thân cảm thấy rất 'hụt hẫng' và 'đau lòng' khi MV được đầu tư hoành tráng nhất sự nghiệp nhưng bản thân lại xuất hiện ít nhất trong các MV từ trước đến nay.

Thanh Duy (4)

 Người xem cảm thấy thú vị khi xem lại hình ảnh ngố tàu của Thanh Duy thuở thi Vietnam Idol được gắn kết khéo léo để dẫn dắt cảm xúc và mở đầu cho MV.

Chia sẻ về dự án đầy ý nghĩa này, Thanh Duy cho biết: "Khi nhắc đến bài hát Follow your dream, Thanh Duy luôn nghĩ đến chặng đường chinh phục ước mơ ca hát của mình. Với một bài hát nhiều ý nghĩa như vậy, Duy muốn MV của ca khúc cũng phải thật xuất sắc, phải xây dựng làm sao để từ câu chuyện của mình mà có thể truyền cảm hứng đến cho tất cả mọi người. Duy và ekip đã mất gần nửa năm để lên ý tưởng cho MV, sau đó mất thêm 3 tháng để sản xuất và hoàn thành được dự án này".

MV Follow your dream - Thanh Duy

Là dự án được đầu tư nghiêm túc và hoành tráng, Thanh Duy và ekip đã bị một phen đứng tim vì MV bị sự cố mất dữ liệu gần ngày ra mắt dự kiến ban đầu. Ekip ngay lập tức tìm mọi cách phục hồi, quay lại những cảnh bị mất để gấp rút hoàn thiện dự án ra mắt khán giả.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn