Thành Đồng đăng quang Ngoại hạng phủi

Thể thaoThứ Hai, 22/07/2013 09:20:00 +07:00

Chiều qua, lượt trận cuối cùng giải Ngoại hạng Hà Nội đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về Thành Đồng trong khi 2 suất xuống hạng thuộc về Xuân Đỉnh và Coca.

Chiều qua, lượt trận cuối cùng giải Ngoại hạng Hà Nội đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về Thành Đồng trong khi 2 suất xuống hạng thuộc về Xuân Đỉnh và Coca.


Không thắng được Thành Đồng ở trận chung kết của mùa giải 1 tuần trước, An Dương xác định không còn cơ hội vô địch dù chỉ thua đối thủ 1 điểm. Bởi 3 điểm trước đối thủ đã xuống hạng là Xuân Đỉnh chỉ là vấn đề thời gian và thực tế, Thành Đồng không tốn nhiều mồ hôi vẫn thắng 8-4 để đăng quang như dự đoán. 
Thành Đồng trở thành nhà vô địch đầu tiên của Ngoại hạng phủi 

Trong khi đó, dù mất tinh thần nhưng việc An Dương giương cờ trắng với 4 bàn thua trắng ngay hiệp 1 cũng có thể coi là một bất ngờ. Thua 0-5, An Dương ngậm ngùi từ chỗ tranh ngôi vô địch tụt xuống vị trí số 4.
2 trận đấu liên quan đến tấm vé xuống hạng thứ 2 cùng Xuân Đỉnh diễn ra rất kịch tính, với màn dượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng Thăng Long thua ngược Coca 3-4 bằng bàn thắng đúng phút 60 của Chiến Thắng, trong khi ở sân bên cạnh cũng đúng phút bù giờ Ngọc Tú ăn bàn giúp Top Group thắng 2-1. 2 đội cùng được 12 điểm và như thế, Top chính thức trụ hạng còn Coca chờ đợi kết quả trận SHB Hà Nội -  An Dương. Cuối cùng, SHB Hà Nội thắng 5-0 và suất xuống hạng thuộc về Coca, do kém Top hiệu số thắng bại.
Ở lượt trận đấu cuối cùng có ý nghĩa phân tranh thứ hạng, Triều Khúc mở tỷ số nhưng thua ngược Cường Quốc 1-3 trong khi ở phút cuối cùng, Hanel có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Như thế, Cường Quốc giành Huy chương bạc trong khi Hanel nhận Huy chương đồng.   
Cường Quốc giành ngôi Á quân. 
Hanel giành hạng Ba 

 KẾT QUẢ:
- Coca – Thăng Long: 4-3; 
- Trà Dilmah – Top Group: 1-2
- An Dương – SHB Hà Nội: 0-5
- Thành Đồng – Xuân Đỉnh: 8-4
- Triều Khúc – Cường Quốc: 1-3
- Hanel – MV: 2-1

Theo Vietfootball
Bình luận
vtcnews.vn