'Thánh' cũng không cản nổi Van Persie

Thể thaoChủ Nhật, 02/09/2012 07:15:00 +07:00

(VTC News)- Van Persie ghi ba bàn giúp MU lật ngược thế cờ trước Southampton. Không ngoa khi cho rằng Alex Ferguson đang sở hữu đội-bóng-một-người.

(VTC News)- Sir Alex Ferguson không muốn các học trò cưng biến trận đấu thứ 1.000 của mình trên cương vị HLV trưởng MU trở thành thảm họa. Rất may, Van Persie đã hiện thực hóa ước muốn của ông trong một cuộc chiến vô cùng khó khăn trên sân của những vị Thánh (The Saints - biệt danh của Southampton).
* MU hai lần bị chủ nhà vươn lên dẫn trước
* Van Persie ghi hai bàn trong 5 phút cuối giúp "Quỷ đỏ" thắng ngược 3-2

Việc thiếu vắng Wayne Rooney khiến HLV Alex Ferguson dễ dàng hơn nhiều trong việc bố trí hàng công cho MU. Ông không còn phải đau đầu vì bỏ ai chọn ai trong đội hình xuất phát.

Với những gì đã thể hiện, hai tân binh đắt giá Kagawa và Van Persie được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng để đem về chiến thắng thứ hai liên tiếp cho "Bầy Quỷ đỏ". Đến làm khách của Southampton, MU đón chào sự trở lại quan trọng của trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand. 

 Van Persie ghi 3 bàn và bỏ lỡ 1 quả penalty.

Trong khung gỗ, Lindegaard ra sân ngay từ đầu thay thế David de Gea, người mắc những sai lầm nghiêm trọng ở trận tiếp Fulham cách đây một tuần. Trong khi đó, chân sút trẻ Wellbeck vinh dự đá cặp cùng đàn anh Van Persie.

Trước giờ bóng lăn trên sân St Mary's, thống kê đang nghiêng về phía MU. Cụ thể, ở 13 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội, The Saints chỉ thắng được 2 trận và để thua tới 11 trận.

Diễn biến những phút đầu tiên phần nào cho thấy điều đó. Đội khách đẩy đội hình lên rất cao và ép chủ nhà lùi sâu về phía khung thành Kelvin Davis.

Tuy nhiên, dàn sao tới từ thành Manchester đã bị dội một gáo nước lạnh. Khi mà hàng công triệu đô chưa kịp lên tiếng thì hàng thủ với một loạt sự thay đổi đã hứng chịu bàn thua.

Lambert gây bất ngờ lớn với bàn thắng phút 16. 

Phút thứ 16, Rickie Lambert vượt qua sự truy cản của Rafael da Silva đội đầu tung nóc lưới Lindergaard trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Có vẻ như nỗi ám ảnh từ những pha không chiến vẫn chưa thôi ám ảnh người hâm mộ "Bầy Quỷ đỏ".

Bị dẫn bàn từ rất sớm, một lần nữa MU lâm vào thế bế tắc giống hệt như trận đấu với Fulham ở vòng 2. Và một lần nữa, vị cứu tinh Robin van Persie lại lên tiếng.

Van Persie lại sắm vai người hùng với bàn cân bằng tỉ số 1-1.  

Xuất phát từ pha đột phá và tạt bóng hiểm hóc của Valencia, chân sút người Hà Lan đỡ ngực điệu nghệ loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ áo đỏ rồi tung ra cú vô lê nửa nẩy xé toang khung thành Kelvin Davis.

Pha bóng thể hiện tất cả những phẩm chất mà HLV Alex Ferguson kỳ vọng ở một trung phong: Nhanh, gọn và chính xác.

Evra suýt làm nên chuyện phút 40 

Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1. Thế trận trên sân cho thấy hiệp hai hứa hẹn sẽ đem lại những tình huống đặc sắc cho người hâm mộ.

 MU quá yếu đuối trước những pha bóng bổng.

Đúng như dự đoán, hiệp hai khởi đầu hấp dẫn không kém hiệp thi đấu đầu tiên. MU một lần nữa gặp ác mộng với các tình huống bóng bổng.

Phút 56, ngay sau pha bóng suýt ghi bàn của Kagawa, MU đã thủng lưới lần thứ hai trong trận. Lindegaard lại trở thành nạn nhân của sai lầm từ đồng đội. Không có hậu vệ đội khách nào đeo bám Schneiderlin và để tiền vệ này thoải mái đánh đầu trong tư thế trống trải nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thua ở phút 56 trên sân St Mary's đã là pha thủng lưới thứ 3 của MU kể từ đầu giải.

Hàng thủ MU chơi quá cẩu thả trong bàn thua thứ hai.  

Dưới sức ép của HLV Alex Ferguson, đội quân áo trắng vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 10 phút sau khi thua bàn thứ hai, MU có cơ hội cực tốt để cân bằng tỉ số.

Phút 68, Robin van Persie bị đốn ngã trong vòng cấm và MU được hưởng penalty. Rất tiếc, chân sút người Hà Lan đã không thắng được thủ môn Kelvin Davis trên chấm phạt đền. 

QUÁ ĐÁNG TIẾC CHO VAN PERSIE VÀ MU!

Van Persie bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m 

Những phút cuối chứng kiến nỗ lực tột độ của Van Persie và các đồng đội. Chicharito, Nani và Paul Scholes lần lượt được tung vào sân.

ĐIỀU THẦN KỲ ĐÃ XẢY RA. Chỉ trong vòng 5 phút cuối trận, Van Persie đã lập một cú đúp giúp MU lội ngược dòng khó tin.

2-2


2-3

Thắng chung cuộc 3-2, các cầu thủ MU đã có quà cho thầy Alex Ferguson trong trận đấu thứ 1.000 của ông trên cương vị HLV trưởng. Đó cũng là điểm số thứ 6 sau 3 vòng đấu của nhà đương kim á quân. Họ chỉ còn cách đội đầu bảng Chelsea 3 điểm.

>>> Clip tổng hợp trận đấu

Đội hình xuất phát:

Southampton:
Kelvin Davis, Clyne, Fonte, Hooiveld, Fox, Puncheon, Steven Davis, Schneiderlin, Ward-Prowse, Lallana, Lambert.

Man Utd: Lindegaard, Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Cleverley, Carrick, Welbeck, van Persie, Kagawa.

Bàn thắng: Lambert 16', Van Persie 24' 88' 90' Schneiderlin 56'

Kết quả vòng 3 Ngoại hạng Anh:

02/09 22:00Newcastle1-1Aston Villa
02/09 22:00Southampton2-3Man Utd
02/09 19:30Liverpool0-2Arsenal
01/09 23:30Man City3-1QPR
01/09 21:00Swansea2-2Sunderland
01/09 21:00Tottenham1-1Norwich City
01/09 21:00West Brom2-0Everton
01/09 21:00Wigan2-2Stoke City
01/09 18:45West Ham3-0Fulham

Xếp hạng tạm thời:

1. Chelsea (9đ)
2. Swansea (7đ)
3. West Brom (7đ)
4. Man City (7đ)
5. MU (6đ) 
...


Phá Hoàng (video: thethao24)
Bình luận
vtcnews.vn