Thanh Bùi: 'Nghệ sĩ mà không biết nốt nhạc thì xem như bỏ đi'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 25/07/2017 11:12:00 +07:00

Nam ca sĩ khẳng định quan điểm của anh: Người nghệ sĩ nhất định phải biết nốt nhạc, có căn bản thì mới phát triển đúng đắn được.

Trong ngày ra mắt báo giới chương trình Wonder Kids – Thần đồng âm nhạc và 6 gương mặt nhí sáng giá sẽ liên tục được phô diễn tài năng trên sóng truyền hình, Thanh Bùi đã chia sẻ lý do thực hiện dự án của mình.

“Đối với tôi, nghệ sĩ phải biết căn bản, nghệ sĩ mà không biết nốt nhạc thì xem như bỏ đi. Tôi mong đợi từ chương trình này sẽ đưa đến cho những khán giả yêu nghệ thuật tại Việt Nam một lứa nghệ sĩ mới, đúng nghĩa bài bản được trui rèn, khổ luyện từ nhỏ để thành công”, anh nói.

_DSC6950

Thanh Bùi.

Nam nghệ sĩ cũng cho biết thêm, khi anh đứng ra truyền đạt những lời dạy của mình dành cho các thí sinh trong chương trình, hy vọng có thể chạm tới trái tim yêu nghệ thuật, âm nhạc của hàng triệu trẻ em tại Việt Nam và ươm mầm cho sự phát triển một cách bài bản của các bé.

_DSC6996

 

Cùng với thông điệp chung: “Chúng tôi hy vọng rằng chương trình sẽ cho những người trẻ nhìn nhận đúng đắn về việc trở thành một nghệ sĩ, không phải thành công đến qua một đêm mà là kết quả của một quá trình nỗ lực rèn luyện cùng với sự hỗ trợ của gia đình, cộng đồng”, ê kíp thực hiện hy vọng mang đến một làn gió mới cho chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc tại Việt Nam.

Video: Cứ mơ thôi - Thanh Bùi

Thần đồng âm nhạc là chương trình giải trí mang tính giáo dục đầu tiên tại Việt Nam. Khác với những mặt bằng chung về các chương trình âm nhạc hiện nay dành cho trẻ em, Thần đồng âm nhạc sẽ không có việc loại đi thí sinh nhí trong cuộc thi đồng thời là một chương trình được thực hiện với mong muốn đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

IMG_9491 9

Thanh Bùi và 6 gương mặt nhí sáng giá của "Thần đồng âm nhạc".

Với dàn giám khảo chính, giám khảo khách mời và những người cùng thực hiện chương trình là các chuyên gia như: Nhạc sĩ Trần Tiến, Thanh Bùi, biên đạo múa Tuyết Minh, đạo diễn âm nhạc Trần Nhật Minh, chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi, giám đốc sản xuất Nguyễn Hải và đạo diễn Dr. Alexander Tú, ê kíp thực hiện mong muốn đưa dòng nhạc cổ điển hồi sinh ở Việt Nam.

Chuyen gia san xuat am nhac Michael Choi1 5

Chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi.

Dao dien san khau Alexander Tu 1 7

Đạo diễn sân khấu Alexander Tú.

GD San xuat Nguyen Hai 2 9

Giám đốc sản xuất Nguyễn Hải.

Chia sẻ về chuyện “đi ngược dòng” so với thị hiếu khán giả xem truyền hình hiện nay khi đưa dòng nhạc khó nhằn, khó hiểu như nhạc cổ điển đến với công chúng trên sóng truyền hình, đạo diễn Trần Nhật Minh cho biết: “Thử thách của chương trình đặt ra khá lớn và đây là lần đầu tiên Minh đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc. Minh chấp nhận thử thách này và ê kíp thực hiện cố gắng mở ra chân trời mới với thị trường giải trí và thị hiếu âm nhạc.

Minh chọn chương trình này vì đây là chương trình giáo dục - giải trí chứ không phải là một gameshow. Đây chỉ là quá trình luyện tập của các em với những người thầy mới, bài vở mới, dạng như một khóa học hè âm nhạc nâng cao vậy.

Sở dĩ gọi đây là thử thách lớn của các nghệ sĩ nhỏ tuổi vì để thành thạo một bản nhạc cổ điển cần quá trình luyện tập gắt gao, chẳng ai một tuần diễn được thành thạo một bài mới cả. Chương trình mở ra cơ hội để các em biết được âm nhạc cổ điển là như thế nào. Để đạt được trình độ bậc thầy thì không có cách nào khác ngoài luyện tập”.

Dao dien am nhac Tran Nhat Minh 5

Đạo diễn Trần Nhật Minh.

Nhạc sĩ Trần Tiến cũng chia sẻ, lý do khiến ông nhận lời tham gia làm giám khảo chương trình âm nhạc lần này sau nhiều năm “ở ẩn” là tình yêu dành cho trẻ em và mục đích – ý nghĩa của chương trình giống với những gì ông từng cố gắng thực hiện 20 năm về trước khi xây dựng ngôi trường âm nhạc đầu tiên dạy trẻ mồ côi.

Nhạc sĩ gạo cội cho biết bản thân ông cũng rất đỗi ngạc nhiên với tài năng của các bé tại chương trình khi chơi nhạc cụ, thể hiện năng lực bản thân một cách hồn nhiên, say mê đầy tự tin chứ không rụt rè nhút nhát.

_DSC7067 3

 

_DSC7087 3

Nhạc sĩ Trần Tiến.

Giải thưởng của chương trình sẽ không được trao bằng tiền mặt mà thay vào đó là những suất học bổng “một kèm một” cùng các chuyên gia tại Mỹ và buổi trình diễn đặc biệt tại trường Colburn School ở Los Angeles… nhằm ươm mầm tài năng cho các thí sinh chiến thắng trong cuộc thi lần này.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn