Thanh Bùi hội ngộ quán quân American Idol tại Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 26/05/2011 11:48:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 16/6 tới đây, nghệ sĩ Australia gốc Việt Thanh Bùi sẽ có dịp hội ngộ quán quân American Idol, David Cook và quán quân X-Factor của Anh.

(VTC News) – Ngày 16/6 tới đây, nghệ sĩ người Úc gốc Việt, top 8 Australia Idol 2008 Thanh Bùi sẽ có dịp hội ngộ quán quân American Idol 2008, David Cook và quán quân X-Factor của Anh, Alexandra Burke 2008 trong đêm nghệ thuật H-Artistry 2011 diễn ra tại Hà Nội.

Đêm nghệ thuật H-Artistry năm nay (các năm trước là Hennessy Artistry) sẽ diễn ra lúc 20h ngày 16/6 tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Tiêu chí của chương trình vẫn sẽ là “sự kết hợp giữa các nghệ sĩ tài năng trẻ quốc tế”.

Điểm đặc biệt của đêm nghệ thuật H-Artistry 2011 là sự góp mặt của hai nghệ sĩ ngoại quốc và là hai thần tượng âm nhạc đến từ hai cường quốc Mỹ và Anh: David Cook, quán quân American Idol mùa giải thứ 3 năm 2008 và Alexandra Burke, quán quân ấn tượng của cuộc thi âm nhạc X-Factor 2008.

"Tam ca Idol" Thanh Bùi - Alexandra Burke - David Cook  sẽ "quậy hết cỡ" trong đêm nghệ thuật 'H-Artistry 2011' tại Hà Nội vào ngày 16/6 tới đây

Nghệ sĩ trẻ Thanh Bùi, hay còn gọi Bùi Vũ Thanh sinh năm 1983 tại Adelaide, một vùng đất thuộc miền Nam nước Úc trong một gia đình người Úc gốc Việt. Anh chuyển đến sống ở Melbourne ngay từ năm lên 7. Thanh Bùi bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ bé, đến với âm nhạc và hát bắt đầu thể hiện tài năng từ trong dàn đồng ca thiếu nhi rồi tập chơi đàn piano, diễn kịch, học nhảy. Mặc dù sau này tốt nghiệp đại học với tấm bằng Cử nhân Điện toán chẳng mấy liên quan gì với những nốt nhạc nhưng Thanh Bùi lại chọn âm nhạc làm sự nghiệp đeo đuổi của cuộc đời mình.

Thanh Bùi là thành viên nhóm nhạc North, đã từng phát hành hai album nhạc khá thành công tại các nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore… trong khoảng thời gian gần 10 năm từ 2000 – 2009. Anh tách nhóm cách đây gần 5 năm và hoạt động như một nghệ sĩ độc lập, bắt đầu sáng tác nhạc cho các ca sĩ quốc tế và làm sản xuất nhạc.

Nghệ sỹ Úc gốc Việt Thanh Bùi

Dù cư trú ở Úc nhưng Thanh Bùi vẫn thường xuyên trở về Việt Nam biểu diễn. Anh chính là tác giả đã làm nhạc phim cho bộ phim Việt đình đám của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn “Để mai tính” hay cho chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ “The Real World”. Năm 2008 anh từng lọt vào Top 8 cuộc thi Australia Idol.

Nữ ca sĩ Alexandra Burke năm nay mới 23 tuổi, là một nữ ca sĩ trẻ đầy tài năng và triển vọng của nước Anh. Sau bản song ca đầy ấn tượng với Beyonce - chủ nhân giải Millennium Awards, giải thưởng thiên niên kỷ của Billboard Music Awards 2011 trên sân khấu cuộc thi âm nhạc X-Factor 2008, Alexandra Burke đã giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi năm đó. X-Factor là chương trình thay thế cho Pop Idol trước đó, vốn là một cuộc thi âm nhạc nổi tiếng của Vương quốc Anh và cũng là phiên bản gốc của American Idol.

Quán quân 'X-Factor 2008', Alexandra Burke 

Alexandra thường thể hiện chất giọng rất có hồn trong những bài hát mang đậm phong cách pop và cổ điển. Rất nhiều các nhà sản xuất âm nhạc tiếng tăm muốn được cộng tác với cô. Alexandra cũng muốn học hỏi thêm ở các chuyên gia vũ đạo để ngày càng hoàn thiện tài năng của mình. Mục tiêu của cô trong tương lai là trở thành nữ ca sĩ hàng đầu thế giới.

David Cook là cái tên quen thuộc với khán giả Việt Nam hơn cả trong số ba nghệ sĩ trẻ sẽ biểu diễn tại đêm nghệ thuật H-Artistry lần này, bởi sự ảnh hưởng từ cuộc thi âm nhạc nổi tiếng toàn thế giới American Idol.

David Cook, Thần tượng Âm nhạc Mỹ 2008 

David Cook là một trong những cái tên nghệ sĩ trẻ thành danh sớm ở Mỹ. Sinh năm 1982, là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ Rock người Mỹ, Cook nổi tiếng tức thì ngay sau khi giành ngôi quán quân chương trình ca nhạc American Idol năm 2008. Trước khi đoạt giải của cuộc thi âm nhạc danh giá này, anh đã kịp cho ra album “Analog Heart”. Sau khi đoạt ngôi vị thần tượng, David phát hành thêm một album nữa lấy tên chính mình “David Cook” làm tiêu đề. Cuối năm đó, album này đã đoạt giải Bạch Kim của Hiệp hội ngành Công nghiệp thu âm Mỹ (RIAA).

Sự góp mặt của ba thần tượng âm nhạc đến từ những quốc gia có nền công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới như Alexandra Burke, David Cook và Thanh Bùi hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả Việt một đêm nghệ thuật H-Artistry 2011 hoành tráng, đầy sắc màu của âm nhạc đương đại.

Hoàng Nghĩa
Bình luận
vtcnews.vn