Thắng to, Rooney... lo cho hàng thủ

Thể thaoChủ Nhật, 21/10/2012 08:04:00 +07:00

Rooney có vẻ không hài lòng với màn trình diễn chung của M.U và khẳng định đội bóng của anh cần giữ được “cái đầu lạnh”.

Rooney đã lập “cú đúp” giúp M.U lội ngược dòng thành công trước Stoke City với tỷ số 4-2 trong trận đấu diễn ra vào tối qua. Tuy nhiên, “Gã Shrek” có vẻ không hài lòng với màn trình diễn chung của M.U và khẳng định đội bóng của anh cần giữ được “cái đầu lạnh” nếu không muốn nhận “trái đắng” vào cuối mùa bóng.

M.U đã có 7 lần đóng vai kẻ rượt đuổi sau 11 trận đấu trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay, và nhận tới 7 bàn thua/4 trận đấu trên sân nhà Old Trafford. Rooney thừa nhận điều này không được phép tái diễn nếu M.U vẫn còn muốn nghĩ đến danh hiệu.

“Dĩ nhiên nó là một mối bận tâm. Chúng tôi không thể như vậy mãi được. Không có sự khinh địch trong trận đấu với Stoke, nhưng một đội bóng tốt hơn sẽ trừng phạt chúng tôi. Chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa và cải thiện lại hàng phòng ngự”, Rooney chia sẻ.

Rooney có một ngày thi đấu đáng nhớ

“Hy vọng những cầu thủ trở lại sau chấn thương sẽ gia cố lại một số lỗ hổng của M.U. Bởi vì nếu chúng tôi muốn thành công ở mùa giải năm nay, chúng tôi không được phép mắc sai lầm như vậy nữa”.

Rooney còn được nhớ đến với tư cách là cầu thủ ghi bàn cho cả 2 đội bóng trong cùng một trận đấu. Stoke vươn lên dẫn trước nhờ pha đốt lưới nhà của Wazza trước khi chính anh giúp đội nhà lật ngược thế cờ. Cầu thủ gần nhất của M.U rơi vào hoàn cảnh tương tự như Rooney là cựu tiền vệ David Beckham trong trận đấu với Blackburn năm 2001.

Không chỉ Rooney bức xúc với hàng thủ đội nhà, mà ngay cả Sir Alex Ferguson cũng không giữ được bình tĩnh trước khả năng đánh chặn kém cỏi của các học trò.

“Chúng tôi tiếp tục có khởi đầu tồi tệ”, Sir Alex bực tức. “Nhận bàn thua sớm trong trận đấu với Fulham, rồi đến Tottenham và bây giờ là trước Stoke”.

“Chúng tôi đang để bản thân quá bay bổng. Bạn không muốn nó xảy ra và hy vọng chúng tôi sẽ sớm khắc phục được hạn chế này”.

Bộ ba tiền đạo MU đêm qua đều 'khai hỏa'

Ngoài việc phê bình hàng thủ, Rooney cũng không quên nhắc đến việc anh và Van Persie đang ngày càng trở nên thấu hiểu nhau. Percey chính là người có đường chuyền quyết định cho R10 chuộc tội bằng bàn quân bình tỷ số 1-1.

“Chúng tôi ngày càng hiểu rõ nhau hơn. Đây là trận đấu đầu tiên chúng tôi song hành trên hàng công và cùng nhau ghi bàn (Van Persie nâng tỷ số lên 2-1). Tôi chắc chắn mọi chuyện sẽ còn tốt hơn nữa trong tương lai”.

Ở một diễn biến khác, HLV Tony Pulis của Stoke không quên dành những lời “có cánh” cho Rooney, nhưng cũng trách cứ Sir Alex vì đã vắt kiệt sức học trò của mình.

“Tôi rất thất vọng khi nhìn thấy tên cậu ấy (Rooney) trong đội hình xuất phát. Tôi nghĩ Alex phải cho cậu ấy nghỉ trận đấu ngày hôm nay. Wayne là một cầu thủ lớn. Hãy nhìn cậu ấy chơi bóng và cách di chuyển của cậu ấy thực sự xuất phát từ một cầu đẳng cấp”. HLV Pulis tỏ vẻ thán phục.

Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn