Thắng quá dễ dàng, Thái Lan cân nhắc cử đội U20 đá SEA Games 30

Thể thaoThứ Ba, 17/10/2017 16:52:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang cân nhắc ý định cử đội tuyển U20 tham dự SEA Games 30 vào năm 2019.

Thái Lan hiện đang là đội vô địch môn bóng đá nam SEA Games nhiều lần nhất với 16 lần giành huy chương vàng, nhiều hơn tất cả các đối thủ khác trong khu vực cộng lại. Đội bóng này cũng đang là đương kim vô địch của đại hội khi vừa lên ngôi ở SEA Games 29 tại Malaysia cách đây 2 tháng.

Có lẽ sau khi vô địch đại hội khu vực quá nhiều, LĐBĐ Thái Lan (FAT) bắt đầu tỏ ra không mặn mà với việc cạnh tranh thành tích ở đấu trường này. Trong cuộc họp tổng kết SEA Games 29 vừa diễn ra, các lãnh đạo của  FAT đã đề xuất việc cử đội U20 tham dự SEA Games 30 tại Philippines.

U22 Thai Lan vo dich (10) 5

U22 Thái Lan vô địch SEA Games 29.

"Chúng tôi dự định đưa lứa cầu thủ trẻ hơn dự kỳ SEA Games tiếp theo. Tất nhiên việc này đồng nghĩa với nguy cơ không giành được huy chương vàng và khiến người hâm mộ Thái Lan không vui", Giám đốc kỹ thuật của FAT, ông Witthaya Laohakul chia sẻ trên tờ Siamsports.

Theo ông Laohakul, LĐBĐ Thái Lan muốn tạo thêm cơ hội thi đấu quốc tế cho các cầu thủ ở lứa tuổi U20. Họ không quá xem trọng mục tiêu thành tích ở SEA Games mà thay vào đó sẽ tập trung hướng tới những đấu trường lớn hơn như Olympic, World Cup hay gần nhất là Asian Games.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn