Thắng Philippines, Indonesia đặt một chân vào chung kết

Thể thaoThứ Sáu, 17/12/2010 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Chơi trên sân Gelora Bung Karno, giữa 7 vạn CĐV nhà, Indonesia đã dễ dàng đánh bại Philippines với tỷ số 1-0.

(VTC News) - Chơi trên sân Gelora Bung Karno ở Jakarta, giữa sự cổ vũ của 7 vạn CĐV nhà nhưng lại được tính như một trận sân khách, Indonesia đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả này tạo đà thuận lợi lớn cho đội bóng vạn đảo trước trận lượt về cũng tại Gelora Bung Karno nhưng được xem là sân nhà của họ.

Trước trận đấu này, giới chuyên môn đều nhận định Indonesia sẽ dễ dàng đánh bại Philippines. Bởi thế, kết quả trận này không mang đến nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, những diễn biến của 90 phút lại gây đôi chút ngạc nhiên khi “chủ nhà” Philippines đã chơi kiên cường và chỉ nhận bàn thua duy nhất sau sai lầm của thủ môn Etheridge.

Cristian Gonzalez là tác giả bàn thắng duy nhất trận này.

Như vậy, trong số 8 đội dự AFF Suzuki Cup 2010, chỉ còn mỗi Indonesia là giữ được thành tích bất bại. Không những thế, cả 4 trận đấu đã chơi đều có phần thắng nghiêng về các học trò của ông Alfred Riedl.

Trở lại với trận đấu. Philippines trận này vẫn giữ được lối chơi phòng ngự chặt chẽ của mình. Tuy nhiên, thủ môn trẻ Neil Etheridge đã mắc sai lầm ngớ ngẩn ở phút 32 với pha lao ra phá bóng rất không cần thiết rồi đấm trượt để bóng rơi trúng đầu của tiền đạo gốc Uruguay Cristian Gonzalez. Cầu thủ 34 tuổi đã trừng phạt Etheridge bằng cú đánh đầu vào lưới trống.

Indonesia đã tiến sát tới trận chung kết.

Như vậy, Cristian Gonzalez là cầu thủ thứ 6 của Indonesia ghi được 2 bàn tại AFF Cup năm nay.

Trận lượt về giữa Indonesia và Philippines sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 19/12 (giờ Hà Nội).


Nguyễn Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn