Thắng Pháp trong hiệp phụ, Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

Thể thaoThứ Hai, 11/07/2016 04:36:00 +07:00

Thắng Pháp 1-0 bằng bàn thắng của Eder ghi trong hiệp phụ, Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch Euro.

Lần thứ 3 ở Euro 2016, Bồ Đào Nha đưa đối thủ vào thi đấu hai hiệp phụ. Khác với hai lần trước, họ không có Ronaldo đến những giây phút cuối cùng. Ronaldo va chạm với Payet ở phút thứ 7, và anh chỉ cầm cự được đến phút 24, trước khi buộc phải rời sân trong nước mắt.

bodaonha-phap-30

Eder ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

Đó có lẽ là bước ngoặt quan trọng nhất của trận chung kết. Bồ Đào Nha từ thế ngang cơ, trở thành vị thế của kẻ cửa dưới, còn Pháp, tưởng chừng sẽ "ăn tươi nuốt sống" đối thủ trong 90 phút.

Nhưng Bồ Đào Nha ở Euro 2016 già giơ, bản lĩnh đến kỳ lạ. Họ vất bỏ cái mác đẹp đẽ mang trên mình bấy lâu nay, thay vào đó là sự bình dị, chững chạc của những người đàn ông, của những người "công nhân chơi bóng".

Chính những người "công nhân" đó đã bẻ gãy sự lãng mạn của tuyển Pháp, với sự hiệu quả cao ở từng quyết định thay người, từng điều chỉnh chiến thuật. 

Bồ Đào Nha đóng trọn vẹn vai “phản diện” như thế, để rồi phút 108, Eder, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2, ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha hạ Pháp. 

Clip bàn thắng Bồ Đào Nha 1-0 Pháp

bodaonha-vodich-01

 Niềm hạnh phúc của Bồ Đào Nha

Thắng 1-0, Bồ Đào Nha hoàn tất cuộc phá dớp lịch sử tại Euro 2016, giống như Đức làm trước Italia, còn Bồ Đào Nha vượt qua "những chú gà trống Gaulois". Thế hệ tưởng như "vứt đi" của Ronaldo, Nani cuối cùng đã chạm đến danh vọng vinh quang cao quý nhất châu Âu.

Nhiều người thậm chí đã liên hệ giữa thành công của Bồ Đào Nha với Hy Lạp năm 2004. Nhưng với CR7 và các đồng đội, ai nói gì không quan trọng bằng vô địch. “Kẻ mạnh chưa chắc đã chiến thắng, nhưng kẻ chiến thắng chắn chắn là kẻ mạnh”, Beckenbauer đã nói như thế. Và cả châu Âu lại một lần nữa ghi nhớ điều này qua kỳ tích của Bồ Đào Nha.

bodaonha-vodich-04

Ronaldo sung sướng vỡ òa. Anh chờ khoảnh khắc này đã lâu lắm rồi

bodaonha-vodich-07

Ronaldo lên nhận huy chương

bodaonha-vodich-03

Didier Deschamps dừng bước trước đỉnh vinh quang. Pháp đã quá cầu toàn để rồi mất lợi thế tinh thần, lực lượng

bodaonha-vodich-02

Bồ Đào Nha, tân vương của bóng đá châu Âu

bodaonha-vodich-06

 

bodaonha-vodich-05

 

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn