Thắng nhẹ Sơn La, TP.HCM 1 lên đầu bảng

Thể thaoThứ Sáu, 27/05/2016 10:00:00 +07:00

Đúng như dự đoán, TP.HCM 1 đã có một chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng yếu Sơn La.

(VTC News)- Đúng như dự đoán, TP.HCM 1 đã có một chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng yếu Sơn La.

Tưởng như trận đấu sẽ phải hoãn lại vì trước đó không lâu, Hà Nam có mưa lớn, mặt sân thoát nước khá kém nên sũng nước và khá lầy lội. Tuy nhiên sau khi xem xét kỹ tình hình, BTC vẫn quyết định cho trận đấu được tiến hành. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, TP.HCM 1 đã bất ngờ có được bàn thắng để vươn lên dẫn trước với pha dứt điểm của Huỳnh Như. Lỗi thuộc về thủ môn Mè Thị Hóa khi đã để bóng lọt qua tay dù cú sút không quá căng.
Sớm để thủng lưới, Sơn La rơi vào thế bị động và để đối thủ vây ép. Liên tục cánh trái của đội bóng miền núi phía Bắc bị nhà ĐKVĐ khai thác triệt để và tạo được nhiều tình huống lật bóng vào khá nguy hiểm. Phút 19, lưới của Sơn La một lần nữa lại phải rung lên và người dứt điểm mang về bàn thắng cho TP.HCM 1 không ai khác là Huỳnh Như với một cú sút rất tốt đưa bóng đi vào góc cao khiến Mè Thị Hóa bó tay.

Tuy nhiên, mặt sân ướt khiến TP.HCM 1 không thể hiện được lối đá ban bật nhỏ và chọc khe quen thuộc và điều đó đã được Sơn La khắc chế được phần nào bằng những pha vào bóng mạnh mẽ. Không chỉ vậy, Sơn La còn có được vài tình huống lên bóng rất tốt nhưng lại không thể xuyên thủng được hàng thủ TP.HCM 1.

Sang hiệp 2, điều bất ngờ đã xảy ra khi Sơn La chơi rất tốt, phòng ngự khá chắc chắn và quyết tâm khiến TP.HCM 1 không dễ dàng tổ chức các đợt tấn công và ép sân như ở hiệp 1. Thể lực và thể hình tốt hơn đã giúp các học trò của HLV Lường Văn Chuyên đứng vững trước sức ép mạnh mẽ từ đối thủ. Cho đến phút thứ 80 của trận đấu, tỷ số vẫn được giữ nguyên 2-0. TP.HCM 1 có vẻ không quá quyết tâm vì một phần để giữ sức và một phần để tránh chấn thương cho các cầu thủ vì mặt sân rất trơn.  

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng ở trận đấu này, thắng nhẹ nhàng nhưng cũng là quá đủ để TP.HCM 1 vươn lên ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn 2 đội xếp sau là Hà Nội 1 và PP Hà Nam. Trong khi đó Sơn La cũng có thể coi là đã phần nào hoàn thành chỉ tiêu là để thủng lưới tối thiểu.

Ở trận đấu thứ 2, TNG Thái Nguyên dễ dàng đánh bại TP.HCM 2 với tỷ số 2-0.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn