Thắng MU, Benitez mơ ngay cú đúp

Thể thaoThứ Ba, 02/04/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News)- HLV Benitez tin rằng, chiến thắng 1-0 trước đại kình địch MU sẽ tạo ra một bước ngoặt quan trọng cho Chelsea ở mùa giải này.

(VTC News)- HLV Benitez tin rằng, chiến thắng 1-0 trước đại kình địch MU sẽ tạo ra một bước ngoặt quan trọng cho Chelsea ở mùa giải này.

Tưởng chừng như đây sẽ là một mùa giải bỏ đi với The Blues khi họ liên tiếp bật bãi khỏi các đấu trường như Capital One Cup, Champions League và hiện đang phải cật lực giữ gìn vị trí thứ 3 tại Premier League trước sự cạnh tranh dữ dội của Tottenham.


Thế nhưng, màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Man Utd sau 2 trận đấu tại vòng tứ kết FA Cup lại mở ra cho thầy trò Benitez những hi vọng về một cú đúp ở mùa này.

Benitez xứng danh vua đấu cúp

HLV của Chelsea tự tin: "Phía trước sẽ là mục tiêu giữ vững vị trí Top 3 tại Premier League. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội tại FA Cup và Europa League. Tôi đang nghĩ đến một kết cục tốt đẹp cho Chelsea khi mùa giải kết thúc."

Đúng như HLV người Tây Ban Nha đã nói, chiến thắng trước MU đã mang lại lợi thế tinh thần rất lớn cho các cầu thủ Chelsea bởi chỉ mới đây thôi, họ còn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Quỷ Đỏ t phong độ phập phù tới lối chơi chưa thực sự định hình và lịch thi đấu cực kì dày đặc.
"Trước loạt trận giao hữu quốc tế, chúng tôi đã phải đá với MU, Steaua và WestHam. Bây giờ là 2 trận đấu liên tiếp chỉ trong vòng có 3 ngày. Chúng tôi đã từng là số 1 thế giới, nhưng mới hôm trước thôi, chúng tôi là đội tệ nhất vì đã để thua Southamton. Hôm nay, lại là một chiến thắng tuyệt vời trước MU. Trong bóng đá, thắng thua là chuyện thường, điều quan trọng là bạn phải giữ vững được tinh thần và tiếp tục tiến lên." Benitez tiếp tục chia sẻ.
Siêu phẩm của Demba Ba mở ra một mùa giải thành công cho Chelsea 
Tuy nhiên, Chelsea đã phải trả giá không nhỏ cho tấm vé vào vòng bán kết FA Cup với Man City khi Ashley Cole đã dính chấn thương khá nặng trong hiệp 1 của trận đấu. Đây lại là một khó khăn cực lớn cho HLV Benitez khi Gary Cahill vẫn còn chưa biết khi nào sẽ trở lại, trong khi Chelsea vẫn đang trong thời gian khó khăn với 4 trận đấu chỉ trong vòng 13 ngày tới.
Để phản đối lại lịch thi đấu khó khăn mà các bên liên quan sắp xếp cho Chelsea, HLV của Chelsea tếu táo: "Với kiểu chấn thương này, Ashley sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 2 tuần. Cũng có nghĩa là anh ấy sẽ phải nghỉ đến 20 trận đấu".

Nói về cơ hội ở FA Cup, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi đã vượt qua MU bằng một tinh thần cực kì quả cảm. Và phía trước sẽ là Man City. Sẽ rất khó khăn, nhưng để là nhà vô địch, bạn sẽ phải chiến thắng những đội giỏi nhất. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra."


Lê Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn