Thắng lớn ngày ra quân, Olympic VN rộng cửa đi tiếp

Thể thaoThứ Hai, 08/11/2010 05:52:00 +07:00

Ngay trong ngày ra quân Asiad 16, Olympic Việt Nam đã làm nên một bất ngờ lớn khi thắng đậm Olympic Bahrain, mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng trong.

Ngay trong ngày ra quân Asiad 16, Olympic Việt Nam đã làm nên một bất ngờ lớn khi thắng đậm Olympic Bahrain, mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng trong.


Tuy không có HLV Calisto sát cánh trong cuộc đua giành vé vào vòng sau ở trận mở màn vòng bảng ASIAD 2010, các tuyển thủ Olympic Việt Nam đã bước vào trận gặp Olympic Bahrain với quyết tâm cao.

Đội hình ra sân của Olympic VN gồm thủ môn Tấn Trường; các hậu vệ Quốc Long, Hữu Phước, Minh Đức, Đình Đồng; tiền vệ Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Ngọc Điểu, Thành Lương, Thanh Trung; tiền đạo Anh Đức. Như vậy, sau khi tham dự 2 trận đấu ở VFF Sonha Cup 2010, Thành Lương, Trọng Hoàng, các tuyển thủ quốc gia được tăng cường cho Olympic Việt Nam đã được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân ngay từ đầu trận để đối phó với các cầu thủ trẻ đến từ Trung Đông.

Thanh Trung mở tỷ số cho O.Việt Nam. (Ảnh: VSI)

Với thể hình trội hơn, các cầu thủ O. Bahrain đã chơi lấn lướt đội quân của HLV Phan Thanh Hùng ở 10 phút đầu trận. Tuy nhiên, sau quãng thời gian đầu làm quen với lối chơi của đối thủ Olympic Bahrain, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã lấy lại sự tự tin,  mạnh dạn phối hợp để lấy lại thế trận cân bằng. Ngọc Điều, Anh Đức đã có những tình huống đáng chú ý trước cầu môn Olympic Bahrain, nhưng đáng tiếc là các cầu thủ của chúng ta chưa tận dụng thành công.

Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã chơi tự tin, cầm bóng được, tổ chức phối hợp và tạo được những tình huống  phản công về phần sân Olympic Bahrain.

Phút 34, từ tình huống đối thủ để mất bóng, Thành Lương đã cướp được bóng, chuyền cho Thanh Trung và tiền vệ của HP.HN đã tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn đội Olympic Bahrain ghi bàn mở tỷ số 1-0 trong niềm vui khôn tả của đồng đội và ban huấn luyện.

Sau khi có bàn dẫn trước, các cầu thủ O.VN đã phối hợp khá ăn ý, chủ động cầm bóng và tổ chức một số tình huống phản công về phần sân Olympic Bahrain. Cuối hiệp 1, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã có 2 cơ hội phản công, nhưng những pha xử lý cuối cùng của các cầu thủ trẻ Việt Nam chưa chính xác. Việc ghi bàn dẫn trước đối thủ 1-0 trong hiệp 1 đang là động lực cho các cầu thủ trẻ VN ở hiệp 2 và là bài toán đặt ra cho cả đội để giữ vững được kết quả khi các học trò của ông Phan Thanh Hùng sẽ phải đua về thể lực với đối thủ Olympic Bahrain ở nửa cuối trận đấu.

Đầu hiệp 2, các cầu thủ O.VN tiếp tục tuân thủ ý đồ chơi phòng ngự phản công của HLV Phan Thanh Hùng. Phút 49, sau tình huống Thành Lương bị đội bạn phạm lỗi, Thanh Trung sút phạt hiểm hóc khiến thủ môn đội bạn cản phá đưa bóng dội cột dọc.

Phút 58, trong tình huống được hưởng phạt góc bên phần sân O.VN, cầu thủ O.Bahrain đã đánh đầu dội xà ngang khung thành thủ môn Tấn Trường.

Trọng Hoàng chơi nổi bật và đóng góp 1 bàn cho O.Việt Nam. (Ảnh: VSI)

Phút 60, HLV Phan Thanh Hùng có sự thay đổi người khi tung Đức Thiện vào sân thay Thành Lương.

Phút 72, niềm vui lại đến với các cầu thủ O.Việt Nam khi từ một tình huống phản công bên cánh phải, Đức Thiện đã chuyền bóng cho Trọng Hoàng và tiền vệ của SLNA đã chiến thắng trong cơ hội đối mặt với thủ môn Olympic Bahrain để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Ở cuối hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục có những sự thay đổi người khi Long Giang vào sân thay Hữu Phước, Văn Thắng vào thay Trọng Hoàng.

Phút 88, Đức Thiện bị đốn ngã trong vòng 16m50, trọng tài cho O.VN được hưởng quả đá phạt 11m. Thanh Trung thực hiện pha đá phạt đền, thủ môn đội bạn đẩy ra nhưng Anh Đức đã lao vào kịp thời nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Ở phút bù giờ, các cầu thủ Olympic Bahrain được hưởng một quả penlaty để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Tuy nhiên thời gian còn lại là quá ít để các cầu thủ đến từ Trung Đông lật ngược được tình thế và chấp nhận thất bại 1-3 trước đội quân của HLV Phan Thanh Hùng.

Có được 3 điểm ngay trận ra quân, ĐT Olympic Việt Nam đang có sự khởi đầu thuận lợi để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp Olympic Turkmenistan ngày 10/11 tại sân Nhân dân Quảng Đông. Ở loạt trận cuối vòng bảng, ĐT Olympic Việt Nam gặp đối thủ "rắn" Olympic Iran ngày 13/11.

Lịch thi đấu và kết quả bảng B môn bóng đá nam ASIAD 16
Ngày 8/11
O.Việt Nam 3-1 O.Bahrain
18h00: O.Iran - O.Turkmenistan

Ngày 10/11
15h00: O.Việt Nam - O.Turkmenistan
18h00: O. Bahrain - O.Iran

Ngày 13/11
18h00: O.Việt Nam - O.Iran (Trực tiếp trên VTC)
18h00: O.Turkmenistan - O.Bahrain


Theo TTVH

Bình luận
vtcnews.vn