Thăng hoa ở FA Cup, Mourinho nhắc khéo Klopp

Thể thaoThứ Bảy, 18/02/2017 14:39:00 +07:00

Jose Mourinho cho rằng các HLV nước ngoài cần thể hiện sự tôn trọng với FA Cup để các trận đấu trở nên nghiêm túc hơn.

Phát biểu trước trận đấu với Blackburn ở FA Cup vào ngày mai (19/2), Jose Mourinho đã nhấn mạnh với một số đồng nghiệp của ông, đặc biệt là Juergen Klopp - người vừa bị loại khỏi FA Cup bởi Wolves - rằng họ cần phải thể hiện sự tôn trọng đến giải đấu này. “Người đặc biệt” cho rằng các HLV nước ngoài không phải lúc nào cũng hiểu được giá trị văn hóa cũng như tầm quan trọng của FA Cup như những CĐV ở Anh.

“Có lẽ bởi vì chúng ta là những HLV ngoại quốc nên không phải ai cũng hiểu được văn hóa và giá trị của giải đấu này”, Mourinho phát biểu.

“Đó là vấn đề về thái độ. Bạn nghĩ rằng đây là một giải đấu dễ dàng nhưng thực ra không phải vậy. Ngoài ra, các đội được đánh giá thấp đang dần trở nên mạnh mẽ hơn”, Mourinho nói thêm.

 Mourinho yêu cầu các đồng nghiệp thể hiện sự tôn trọng đến FA Cup

'Người đặc biệt' thừa nhận ông từng rơi vào tình trạng nói trên trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ ông đã “bỏ qua” trận đấu với Newcastle United ở mùa giải đó để tập trung cho những trận đấu quan trọng hơn.

Trong trận đấu đó, Mourinho tung ra sân những cầu thủ chất lượng như Frank Lampard, Damien Duff and Eidur Gudjohnsen nhưng vẫn để thua với tỷ số 0-1.

“Trong cùng một tuần, chúng tôi có hai trận đấu quan trọng. Một là trận gặp Barca ở Champions League và hai là trận chung kết League Cup với Liverpool. Trận đấu với Newcastle nằm ở giữa 2 trận đó nên tôi đã bỏ qua”, Mourinho tiếp tục.

“Đó là một bài học đắt giá. Sau này khi dẫn dắt Chelsea, tôi cũng để thua một đội ở giải hạng nhất (Bradford năm 2015), nhưng lần này không phải do chủ quan. Tôi đã cố gắng trở nên nghiêm túc hơn. Tôi thích Wembley và tôi thích FA Cup”, Mourinho khép lại.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn