Thắng Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh giành Cúp Quốc gia

Thể thaoThứ Năm, 29/09/2016 22:09:00 +07:00

Than Quảng Ninh đã hoàn thành mục tiêu giành Cúp Quốc gia sau khi thắng Hà Nội T&T ở trận chung kết lượt về trên sân Hàng Đẫy.

Hòa 4-4 ở trận chung kết lượt đi trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh buộc phải thắng Hà Nội T&T nếu muốn có danh hiệu mùa này. Tất nhiên, một khả năng nữa là họ hòa đội chủ sân Hàng Đẫy từ 5 bàn trở lên.

Mọi chuyện khởi đi khá thuận lợi cho Than Quảng Ninh khi Hà Nội T&T đá chấp Tây trong hiệp 1 và để thủng lưới ở phút 34 sau pha khép góc thiếu nhạy cảm của thủ thành Anh Đức. Ngay đầu hiệp 2, Xuân Hùng tận dụng triệt để pha lơi là của hàng thủ Hà Nội T&T, nhân đôi cách biệt.

Tới lúc này, Hà Nội T&T mới đưa Gonzalo cùng Hoàng Vũ Samson vào sân. Tiếc là họ chỉ có thêm được 1 bàn thắng của Văn Quyết ở phút 89.

xuantu-01

 Chấn thương khủng khiếp của Nghiêm Xuân Tú (Ảnh: Phạm Thành)

Thua 1-2, Hà Nội T&T ngậm ngùi nhìn Than Quảng Ninh vô địch ngay tại Hàng Đẫy. Niềm vui của Than Quảng Ninh lẽ ra đã trọn vẹn hơn nếu không có chấn thương đầu gối rất nặng của Nghiêm Xuân Tú. Tiền vệ này bị rách cánh xương bã chè, có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn.

PDT_3442

Chức vô địch xứng đáng cho nỗ lực của Than Quảng Ninh (Ảnh: Phạm Thành)

PDT_3422

Mùa tới, Than Quảng Ninh sẽ đá giải châu Á (Ảnh: Phạm Thành)

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn