Thắng giòn giã, Man City không cho MU vô địch sớm

Thể thaoChủ Nhật, 31/03/2013 12:18:00 +07:00

(VTC News) - Sự trở lại của đội trưởng Vincent Kompany quả là có động lực cực lớn với Man City, giúp nửa xanh thành Manchester có chiến thắng giòn giã

(VTC News) - Sự trở lại của đội trưởng Vincent Kompany quả là có động lực cực lớn với Man City, giúp nửa xanh thành Manchester có chiến thắng giòn giã.


Đúng như lời hứa của Roberto Mancini trước khi trận đấu diễn ra, Man City đã chơi rất cố gắng và đầy quyết tâm, dù trước đó vài giờ, MU đã nới rộng khoảng cách với họ lên thành 18 điểm. 
Tevez đã khai thông thế bế tắc ở phút 41 

Tâm điểm của mọi sự chú ý, đương nhiên là sự trở lại của Vincent Kompany sau gần 2 tháng dưỡng thương. Chính sự góp mặt của đội trưởng người Bỉ đã giúp Man City có một thế trận vững chắc và cực kỳ an toàn trước các vị khách Newcastle.
Điểm tựa phòng ngự đã giúp hàng công của The Citizens thi đấu khá thoải mái và tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn. Mặc dù vậy, cũng phải tới những phút cuối của hiệp thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà mới có bàn mở tỷ số. Phút 41, từ đường căng ngang rất khó chịu của Gael Clichy, Carlos Tevez băng vào cực nhanh và dứt điểm cận thành dễ dàng, mở tỷ số trận đấu.
Chưa kịp lấy lại tinh thần, Chích choè lại phải nhận bàn thua thứ hai. Vẫn là điểm yếu nơi cánh phải của đội bóng áo sọc trắng đen, Samir Nasri đã tận dụng triệt để bằng một pha đi bóng lắt léo, trước khi dọn cỗ để David Silva tung cú sút chéo góc quyết đoán bằng chân trái.
Hai bàn thắng liên tiếp đã giúp các học trò của Roberto Mancini chơi thanh thoát hơn rất nhiều trong hiệp 2. Chẳng thế mà chỉ đúng 11 phút sau giờ nghỉ, đội chủ sân Etihad đã có bàn thắng thứ 3. Người lập công lần này là đội trưởng Kompany bằng một cú sút bồi rất nhanh ở cự ly gần.
Chiến thắng được hoàn tất cho Man City ở phút 69. Yaya Toure đột phá dũng mãnh bên phía góc phải rồi bất ngờ tung cú sút cực mạnh ngay góc gần. Thủ thành Elliot dù đã chạm tay được vào bóng vẫn không thể cản phá nối bàn thua thứ 4 cho đội khách.
Thắng đậm Newcastle nhưng không vì thế mà Kompany cùng các đồng đội cảm thấy vui mừng, bởi lẽ khoảng cách 15 điểm giữa họ với MU vẫn được giữ nguyên. Trong bối cảnh, giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa, gần như chắc chắn Man City sẽ trở thành cựu vương ở mùa bóng này.
Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Zabaleta, Lescott, Kompany, Clichy, Toure, Barry, Silva, Tevez, Nasri, Dzeko
Newcastle: Elliot, Simpson, Steven Taylor, Yanga-Mbiwa, Gutierrez, Anita, Cabaye, Obertan, Sissoko, Gouffran, Cisse.

Bàn thắng: Tevez 41, Silva 45, Kompany 56, Toure 69


Hoàng Hà
Bình luận
vtcnews.vn