Thắng dễ Burnley, Arsenal có quà tặng Ramsey

Thể thaoChủ Nhật, 07/03/2010 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Những những băng rôn, những chiếc áo mà Fabregas và đồng đội mặc,... đều in tên Ramsey. Kết quả, Pháo thủ có chiến thắng dành tặng người đồng đội.

(VTC News) - Là đội bóng đầu tiên trong nhóm 3 đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng cho đến thời điểm hiện tại ra quân trong lượt đấu này, hiển nhiên các cầu thủ Arsenal muốn một chiến thắng trước đội bóng được đánh giá yếu hơn là Burnley. Với những gì diễn ra trong hiệp một thì nhiều người cho rằng 3 điểm là điều dễ dàng với các Pháo thủ.


Đặt mục tiêu chiến thắng và thắng đậm vì nếu như thắng với khoảng cách 4 bàn thì các học trò của HLV Wenger sẽ vươn lên đứng đầu bảng, do Chelsea không đá ở vòng này, đội chủ nhà đã chủ động dồn dép các cầu thủ Burnley ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cesc Fabregas tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số. 

Các cơ hội liên tiếp được tạo ra với hướng tấn công chính bên cánh phải với sự cơ động của Eboue và Walcott. Tuy nhiên, những cơ hội ngon ăn lại dễ dàng trôi qua do sự non nớt trong dứt điểm của tiền đạo mũi nhọn Bendtner.

Nhưng điều gì phải đến cũng đã đến, và một lần nữa, cầu thủ xuất sắc nhất và quan trọng nhất của Arsenal thời điểm hiện tại là Fabregas đã tỏa sáng đúng lúc. Bàn thắng mở tỉ số đẹp như một tác phẩm nghệ thuật, sau hàng loạt pha phối phợp nhỏ, Nasri có đường chọc khe bổng tinh tế để tiền vệ người Tây Ban Nha băng xuống rất nhanh dứt điểm qua chân thủ môn Jensen. Đây là bàn thắng thứ 14 của Fabregas, đồng thời anh cũng san bằng kỉ lục ghi 14 bàn trong 3 mùa giải liên tiếp của tiền vệ Pires.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Arsenal vẫn ép sân toàn diện nhưng vẫn là sự vô duyên của Bendtner khiến tỷ số hệp 1 chỉ là 1-0 cho đội chủ nhà.

Hiệp hai vẫn mở đầu với thế trận lấn lướt của các Pháo thủ. Họ chơi phối hợp ngắn như thêu hoa dệt gấm. Trong lúc trận đấu có vẻ như đã không còn gì với các cầu thủ Burnley thì bất ngờ phút 50, Nugent băng xuống phá bẫy việt vị và dễ dàng tâng bóng qua đầu thủ môn Alminia, san bằng tỉ số cho đội khách.

Theo Walcott và Andrey Arshavin tỏa sáng đúng lúc, mang về chiến thắng quang trọng cho Pháo thủ. 

Lòng tự trọng bị tổn thương, các cầu thủ trẻ của Arsenal tiếp tục dâng đội hình cao hơn nữa và khung thành của đội khách liên tục bị vây hãm. Phút 60, Walcott đã có một pha đột phá xuất sắc từ bên cánh phải, sút bóng rất hiểm về phía góc xa khung thành Burnley, nâng tỉ  số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng này có vẻ như các cầu thủ khách đã xuống tinh thần, họ chỉ còn biết chống đỡ. Và sau hàng loạt các cuộc áp sát bất thành, Arshavin đã ấn định tỉ số 3-1 cho đội chủ nhà sau một pha phối hợp rất nhanh với Nasri. Với chiến thắng này, các học trò của Wenger đã vươn lên bằng điểm số với đội đầu bảng Chelsea, tuyên nhiên, họ đã đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả: Arsenal 3- 1 Burnley.
Ghi bàn: Fabregas (34’), Nugent (50’) , Walcott (60'), Arshavin (90').

Hoàng Giáp
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.

Bình luận
vtcnews.vn